Ban Chỉ đạo Quốc gia yêu cầu tăng cường phòng, chống lây nhiễm cho nhân viên y tế

(PLVN) - Ngày 26/3, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 (Ban Chỉ đạo Quốc gia) có công gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế; Sở Y tế các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương; y tế các bộ, ngành; các bệnh viện trực thuộc trường đại học yêu cầu nghiêm túc và quyết liệt thực hiện các giải pháp phòng, chống lây nhiễm cho nhân viên y tế và tăng cường kiểm soát nhiễm khuẩn.
Cần đảm bảo đầy đủ đồ bảo hộ cho nhân viên y tế, tránh lây nhiễm COVID-19.
Cần đảm bảo đầy đủ đồ bảo hộ cho nhân viên y tế, tránh lây nhiễm COVID-19.

Theo Ban Chỉ đạo Quốc gia, trong quá trình điều trị cho người bệnh Covid-19, hệ thống các bệnh viện đã có nhân viên y tế đầu tiên bị lây nhiễm virus gây bệnh. Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đề nghị các Sở Y tế, bệnh viện, cơ sở y tế và người hành nghề khám, chữa bệnh nghiêm túc, quyết liệt thực hiện các giải pháp phòng, chống lây nhiễm cho nhân viên y tế và tăng cường kiểm soát nhiễm khuẩn.

Các kỹ thuật điều trị, chăm sóc người bệnh có tạo ra các hạt khí dung như gây mê, đặt nội khí quản... có nguy cơ lây nhiễm cao. Người hành nghề cần tuyệt đối tuân thủ các hướng dẫn chuyên môn; chỉ thực hiện khi đã trang bị đầy đủ các phương tiện phòng hộ chuyên dùng; tập huấn cho người thực hiện đầy đủ, kỹ lưỡng.

Các cơ sở chú ý bố trí khu vực sinh hoạt của nhân viên y tế cách xa khu vực cách ly và điều trị người bệnh. Nhân viên y tế làm việc tại các bệnh viện có điều trị Covid-19 nói chung và các khu cách ly nói riêng cần hạn chế tối đa đến các khu vực đông người và sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

Đọc thêm