Bảo vệ quyền về sức khỏe của người sống với HIV

(PLO) -Nhân Ngày Thế giới phòng chống AIDS năm 2017, ngày 1/12, Tổng Giám đốc UNAIDS, Phó Tổng Thư ký Liên Hợp quốc Michel Sidibé ra thông điệp nêu bật tầm quan trọng của quyền về sức khỏe và những thách thức mà những người sống với HIV và người có nguy cơ cao lây nhiễm HIV còn đang phải đối mặt trong việc thực hiện quyền về sức khỏe.
Bảo vệ quyền về sức khỏe của người sống với HIV

Trong năm 2017 vừa qua, thế giới đã đạt được những bước tiến mạnh mẽ trong việc thực hiện mục tiêu 90-90-90, hướng tới kết thúc dịch AIDS vào năm 2030.

Tuy nhiên, vẫn còn quá nhiều người dân – đặc biệt là những người dân yếu thế và chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi HIV – đang phải đối mặt với nhiều thách thức trong việc tiếp cận tới các dịch vụ về y tế và xã hội mà họ vô cùng cần được sử dụng, đòi hỏi phải tiếp tục chung vai, giúp đỡ những người dân còn đang bị tụt lại phía sau để bảo đảm rằng không một người dân nào bị từ chối các quyền mà họ đáng được hưởng.

“Nếu chúng ta bảo đảm được rằng mọi người dân ở mọi nơi đều thực hiện được quyền về sức khỏe của bản thân thì chúng ta sẽ có thể kết thúc được dịch AIDS” – ông Sidibé nhấn mạnh.

Đọc thêm