Bé 3 tháng tuổi ở Vĩnh Phúc nhiễm Covid-19 sắp được ra viện

(PLVN) -  Sau 10 ngày được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương đến nay tình trạng cháu bé 3 tháng tuổi nhiễm Covid-19 đã ổn định, xét nghiệm cả hai lần đều cho kết quả âm tính và đã có thể xuất viện.
ảnh minh họa - internet
ảnh minh họa - internet

Cụ thể, cháu bé tên N. G. L, nữ, 3 tháng tuổi (sinh ngày 05/11/2019) trú tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, vào ngày 11/2 sau khi xác định nhiễm Covid-19, đã được chuyển từ Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) đến Bệnh viện Nhi Trung ương để theo dõi và điều trị.

Đến nay tình trạng bé ổn định, không sốt, ăn bú tốt. Xét nghiệm cả hai lần đều cho kết quả âm tính. Được biết, dự kiến 9h30 ngày mai - 20/02/2020, Bệnh viện Nhi trung ương sẽ cho bé ra viện.

Trước đó,cập nhật thông tin về tình hình sức khỏe của cháu bé 3 tháng tuổi dương tính với Covid-19 ở Vĩnh Phúc, TS.BS Nguyễn Văn Lâm - Giám đốc Trung tâm Y học lâm sàng các bệnh nhiệt đới trẻ em, Bệnh viện Nhi trung ương - cho biết, sức khỏe cháu bé đang tiến triển tốt, ổn định.

Cháu bé và mẹ đang được cách ly, điều trị và theo dõi sát sao tại Bệnh viện Nhi trung ương. Qua giám sát dịch tễ, bé gái N.G.L. (3 tháng tuổi, ở xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, là cháu ngoại của bệnh nhân P.T.B.) có các triệu chứng quấy khóc, sốt nhẹ, chảy nước mũi. 

Ngày 9/2, bé được đưa vào điều trị tại khu vực cách ly đặc biệt tại Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc). Sau 1 ngày điều trị, bé đã cắt sốt nhưng vẫn còn chảy nước mũi. Đến ngày 11/2, bé được xác định dương tính với virus corona chủng mới.

Ngoài ra, chiều mai (ngày 20/02/2020), tại Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục công bố hai bệnh nhân nữa đã khỏi bệnh Covid-19.

Đọc thêm