Bé gái 14 tuổi bị hiếp dâm, cứa cổ được chuyển tới BV Tai Mũi Họng Trung ương

(PLO) - Trao đổi với PV, lãnh đạo bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu cho biết đã chuyển bé gái 14 tuổi bị hiếp dâm và cứa cổ đến Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương để xử trí tổn thương theo đúng chuyên khoa
Nữ sinh Lò Thị T. khi được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu - (Ảnh: Báo LĐ)
Nữ sinh Lò Thị T. khi được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu - (Ảnh: Báo LĐ)

Sáng 5/11, trao đổi với PV, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu cho biết, sau khi điều trị được một thời gian, do bệnh nhân Lò Thị T (14 tuổi) bị sốc mất máu nên các bác sĩ BV Đa khoa tỉnh Lai Châu đã phải truyền tới 1,4 lít máu để hồi sức, xử lý vết thương, mổ cấp cứu và được chuyển tiếp đến BV Tai Mũi Họng Trung ương để xử trí tổn thương theo đúng chuyên khoa.

Cùng ngày, Trưởng khoa cấp cứu Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương cho biết, đơn vị đã tiếp nhận bệnh nhân Lò Thị T trong tình trạng vết thương vùng cổ bị rò mủ từ trong họng ra ngoài và vùng họng miệng bị tổn thương nhiều.

Sau khi nhập viện, các y bác sĩ Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương đã lập tức tiến hành phẫu thuật mở lại vết thương để kiểm tra . Qua công tác đánh giá tổn thương, các bác sĩ đã tiến hành khâu phục hồi niêm mạc trong họng, khâu vết thương vùng cổ, ngực, thay ống thở và đặt xông dạ dày.

Theo vị trưởng khoa, bệnh nhân T may mắn miệng thực quản không bị tổn thương nhiều nên khả năng nuốt của bệnh nhân sau này vẫn được đảm bảo. Tuy nhiên, hiện tại cháu T. phải đối diện nguy cơ sang chấn tâm lý nặng.

"Chúng tôi sẽ kết hợp với các khoa khác để xác định mức độ ảnh hưởng của vấn đề sang trấn tâm lý của bệnh nhân T để có những phương pháp điều trị giúp bệnh nhân trở lại cuộc sống bình thường" – Trưởng khoa cấp cứu Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương cho biết thêm.

Như PLVN đưa tin, khoảng 14h ngày 27/10 Hà Văn Nh. (13 tuổi, trú tại xã Mường Kim, huyện Than Uyên) đi bẫy chim về gặp cháu T đang đi lấy rau lợn một mình nên đã nảy sinh ý đồ đen tối. Nh tiến lại khống chế cháu T. rồi thực hiện hành vi giao cấu. Sợ mọi chuyện bại lộ, nam thiếu niên đã dùng con dao mang theo cứa vào cổ cháu T. rồi đi về nhà.

Đến khoảng 18h cùng ngày, thấy trời tối mà cháu T chưa về nên gia đình cháu T. đi tìm. Đến cánh đồng của bản Nà Then, mọi người phát hiện cháu T. đang nằm thoi thóp bên vũng máu, cổ có 2 vết cứa sâu.

Mọi người nhanh chóng đưa cháu T. lên trung tâm Y tế huyện Than Uyên cấp cứu, đồng thời báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương./.