Bé gái TP HCM tái dương tính với SARS-CoV-2

(PLVN) - Bé gái hiện không có triệu chứng đặc thù, được chuyển đến cách ly tập trung tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi...
Bé gái TP HCM tái dương tính với SARS-CoV-2

Thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP HCM, ngày 28/1, Thành phố ghi nhận 1 trường hợp tái là bé gái sinh năm 2013 dương tính với SARS-CoV-2 khi theo dõi cách ly tại nhà.

Bé gái hiện không có triệu chứng đặc thù, được chuyển đến Bệnh viện Dã chiến Củ Chi. Mẹ bệnh nhân cũng được cách ly cùng để chăm sóc con. Mẫu xét nghiệm của người mẹ có kết quả âm tính.

Trước đó, ngay khi nhập cảnh. bé gái được chuyển đến Bệnh viện Dã Chiến Củ Chi điều trị từ ngày 28/12/2020. Đến ngày 20/1/2021, bệnh nhi về cách ly y tế tại nhà ở căn hộ tầng 19, chung cư Đảo Kim Cương, phường Bình Trưng Tây, Quận 2.

Cũng theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP HCM, Trạm y tế và UBND phường Bình Trưng Tây đã xác minh, xác định, từ ngày 20/1, bệnh nhi chỉ tiếp xúc với mẹ - người cách ly chung và là người chăm sóc cho bệnh nhi. Hàng ngày, người nhà chuyển đồ ăn, nhu yếu phẩm và các vật dụng thiết yếu đến trước cửa phòng cho hai mẹ con bệnh nhi. Người nhà không tiếp xúc với hai mẹ con. Trong thời gian cách ly, bệnh nhân không rời khỏi căn hộ.

Đơn vị chức năng đã tổ chức phun khử khuẩn nhà bệnh nhân, hành lang tầng bệnh nhân ở, thang máy, khu vực lễ tân và khu vực sinh hoạt chung trong tòa nhà. 13 người sống cùng tầng với bệnh nhi được lấy mẫu xét nghiệm giám sát và đã có kết quả âm tính.

Đọc thêm