Bé gái tử vong sau khi tiêm phòng viêm não Nhật Bản

(PLVN) - Bé được người nhà đưa đến nhóm trẻ gia đình, khoảng 3 giờ sau thì chuyện không may xảy ra...

Trước đó, khoảng 8h ngày 15/9, bé gái N.T.B.T (1 tuổi, tạm trú tại thị trấn Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch) được gia đình đưa đến Trạm Y tế thị trấn Hiệp Phước tiêm mũi thứ hai vaccine viêm não Nhật Bản B. Bé được tiêm mũi thứ nhất ngày 7/9.

Sau khi tiêm, bé T được lưu lại trạm y tế để theo dõi, nhưng không phát hiện bất thường. Gia đình đưa bé về nhà và gửi ở nhóm trẻ gia đình. Đến 11h cùng ngày, gia đình đưa bé đến trạm y tế trong tình trạng tím tái, mạch không bắt được.

Bé được chuyển lên Trung tâm Y tế huyện Nhơn Trạch cấp cứu.

Tại đây, các bác sĩ đã hồi sức cấp cứu cho bé 30 phút và chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai nhưng bé không qua khỏi. Bước đầu, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai ghi nhận có thể bé tử vong do sốc phản vệ sau tiêm chủng. 

Thông tin từ VnExpress, có 9 em bé dùng chung một lọ vaccine với bé T. Sức khỏe các bé sau tiêm không có dấu hiệu bất thường. 

Sở Y tế Đồng Nai lập hội đồng chuyên môn điều tra nguyên nhân bé tử vong. Nguyên nhân chính xác của ca tử vong phải chờ kết luận của Hội đồng chuyên môn.

Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo tạm dừng tiêm đối với lô vắc xin Viêm não Nhật Bản đã xảy ra tai biến, số lô: JM - 020319 E của Công ty Vắc xin sinh phẩm số 1 (VABIOTECH), ngày sản xuất 6/3/2019; hạn sử dụng vào tháng 2/2021.

Đọc thêm