Bé hơn 1 tuổi nhập viện nguy kịch nhưng không có người thân đi cùng

Chiều nay, 4/8, Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận một bệnh nhi 1 tuổi được chuyển đến từ Bệnh viện Xanh Pôn, không có bố mẹ hay người thân đi cùng, trong tình trạng bầm tím toàn thân, nghi do bị bạo hành…
Cháu bé bị bầm tím toàn thân, cả bộ phận sinh dục nghi do bị bạo hành.
Cháu bé bị bầm tím toàn thân, cả bộ phận sinh dục nghi do bị bạo hành.

Trao đổi với báo chí chiều tối nay, 4/8, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương Lê Thị Minh Hương xác nhận, trưa cùng ngày, bệnh nhi nói trên được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng trán, chân tay, đùi bầm tím, phía bìu bộ phận sinh dục xước toàn bộ, cổ bị xước…

Theo tìm hiểu ban đầu, bệnh nhi này ở phường Phúc Xá (quận Ba Đình, Hà Nội), tổn thương nghi do bị bạo hành.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, bệnh nhi này được một thanh niên khoảng 30 tuổi đưa đến Bệnh viện Việt Nam- Cu Ba (Hà Nội) trong tình trạng bầm tím toàn thân, xây xước ở bộ phận sinh dục, mắt bị dãn, co giật, hôn mê... Sau khi sơ cứu, bé được chuyển sang Bệnh viện Xanh Pôn rồi chuyển tiếp lên Bệnh viện Nhi Trung ương. Tại đây, bé được xác định có thêm tổn thương vùng não.

PGS.TS Lê Thị Minh Hương cho biết, ngay trong đêm nay, bệnh viện sẽ cho bệnh nhân chiếu chụp toàn bộ để can thiệp sớm, nếu không sẽ ảnh hưởng đến tính mạng.

Do khi bệnh nhân chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương không có người nhà đi cùng, hiện cũng chưa có người nhà của bé đến nhận nên trường hợp này đang được phòng Công tác xã hội cùng với các y bác sĩ của Bệnh viện Nhi Trung ương chăm sóc.

PGS.TS Lê Thị Minh Hương cho biết thêm, do nghi ngờ cháu bé này bị bạo hành nên bệnh viện đã mời Công an phường Láng Thượng (quận Đống Đa) vào cuộc xác minh. Trước mắt, bệnh viện sẽ miễn toàn bộ chi phí điều trị cho bé. Sau khi điều trị, nếu không có người thân đến nhận bé, bệnh viện sẽ nhờ công an và các trung tâm bảo trợ xã hội để nuôi dưỡng cháu.