Bé trai 14 tuổi ngã vào bếp lửa cháy đen mặt

(PLO) - Sáng 26/8, Bệnh viện hữu nghị Đa khoa Nghệ An tiếp nhận bệnh nhân Ven Văn Nam (14 tuổi, trú tại xã Tà Cạ, Kỳ Sơn, Nghệ An) trong tình trạng bỏng toàn mặt, rất nguy kịch. 
Cháu bé đang được cứu cứu tại bệnh viện
Cháu bé đang được cứu cứu tại bệnh viện

Trước đó, vào khoảng 20h ngày 24/8, trong lúc đang chơi gần bếp củi, cháu Ven Văn Nam (người dân tộc Khơ Mú) chẳng may bị ngã vào bếp củi đang cháy. Thời điểm này bố cháu Nam là ông Ven Văn Mâu không có ở nhà. Nam có tiền sử bị bệnh động kinh nên không làm chủ hành vi, nằm bất động trên bếp củi đang cháy.

Một lúc sau, một người dân bản đi ngang ghé vào chơi mới phát hiện tri hô và đưa nạn nhân đi cấp cứu tại trạm y tế xã, rồi chuyển xuống bệnh viện huyện. Do vết bỏng quá nặng nên nạn nhân tiếp tục được đưa xuống bệnh viện tuyến tỉnh để tiếp tục cấp cứu.

Chị Nguyễn Thị Lê, Chủ nhiệm Câu lạc bộ thiện nguyện Quang Minh, người bảo hộ của bé Nam cho biết, hiện Nam đã hỏng hoàn toàn một mắt, mắt còn lại đang trong tình trạng bỏng nặng, phổi cũng bị ảnh hưởng khá nặng.

Gia đình cháu Nam vốn nghèo khó, mẹ bỏ đi hơn 6 năm nay chưa nhận có tin  tức, bố của Nam gần 70 tuổi, sức khỏe yếu. Nam ngoài bị bệnh động kinh còn bị bệnh rỉ máu ở chân tay, đã được điều trị dài ngày tại bệnh viện tỉnh nhưng bệnh tình thuyên giảm. Em được câu lạc bộ thiện nguyện xin đưa về nhà điều trị thì không may xảy ra tai nạn đáng tiếc trên.  

Hiện cháu được các bác sỹ cấp cứu và chờ chuyển lên tuyến lên Viện bỏng Quốc gia.

Đọc thêm