Bé trai 3 tuổi nhiễm bạch hầu, cách ly 700 hộ dân

(PLVN) - Ngay sau khi TP.Buôn Ma Thuột  phát hiện một ca mắc bệnh bạch hầu trên địa bàn, cơ quan chức năng đã cho cách ly toàn bộ khoảng 700 hộ dân trong khu vực lân cận để đề phòng dịch bệnh lây lan.
Lực lượng y tế phun thuốc khử trùng khu vực cháu Y.M.E sinh sống (ảnh T.X)
Lực lượng y tế phun thuốc khử trùng khu vực cháu Y.M.E sinh sống (ảnh T.X)

Theo Sở Y tế Đắk Lắk thông tin sáng ngày 4/9, trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột vừa ghi nhận một ca nhiễm bạch hầu. Bệnh nhân được xác định là em Y.M.E. (SN 2017, thôn 7, xã Cư Êbur, TP.Buôn Ma Thuột).

Trước đó, ngày 29/8, Y.M.E. có biểu hiện sốt cao, gia đình đưa đến khám tại một phòng khám tư nhân và được bác sĩ chẩn đoán viêm Amidan mủ, cho thuốc về nhà uống nhưng bệnh không giảm.

Ngày 1/9, gia đình đưa cháu bé đến khám tại Bệnh viện Đa khoa TP.Buôn Ma Thuột và được nhập viện điều trị với chẩn đoán theo dõi bạch hầu.

Tối ngày 2/9, Y.M.E. được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên kết luận Y.M.E. dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Ngay lập tức, UBND TP.Buôn Ma Thuột vừa có văn bản hỏa tốc về triển khai cấp bách các biện pháp phòng chống bạch hầu.

Lực lượng y tế trên địa bàn đã nhanh chóng tiến hành khoanh vùng, cách ly y tế từ 0h ngày 4/9 đến 0h ngày 11/9 khoảng 700 hộ dân (thôn 7, xã Cư Êbur).

Chính quyền thành phố yêu cầu tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, các trường học ở địa bàn thôn 7 cho học sinh nghỉ học đến hết thời gian cách ly.

Được biết, hơn 2 tháng qua, toàn tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 41 trường hợp nhiễm bệnh bạch hầu ở 15 xã, 6 huyện, thành phố.