Bé trai 9 tháng tuổi tử vong sau khi đến nhà bảo mẫu

(PLVN) - Cơ quan Công an huyện Thanh Trì, Hà Nội đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ điều tra làm rõ nguyên nhân đãn đến cái chết của bé trai 9 tháng tuổi trú tại xã Tam Hiệp, huyện ThanhTrì - Hà Nội.
Bé trai 9 tháng tuổi tử vong sau khi đến nhà bảo mẫu

Ngày 14/1, cơ quan Công an huyện Thanh Trì, Hà Nội đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ điều tra làm rõ nguyên nhân dãn đến cái chết của bé trai 9 tháng tuổi trú tại xã Tam Hiệp, huyện Thanh trì cách đây nửa tháng.

Theo thông tin trên Saosta,  chị Trần Thị Loan (SN 1986, trú tại thôn Yên Ngưu, xã Tam Hiệp) kể: Con trai chị là bé Phạm Đức Ph. (sinh tháng 3/2020) trước đó được gửi tại nhà bảo mẫu tư nhân tên Vũ Hoàng Trà M. (sinh năm 1984 tại thôn Yên Ngưu) cách nhà khoảng 700m. 

Vào lúc 7h45 ngày 31/12/2020 vừa qua chị Loan đưa con trai đến nhà bảo mẫu M. gửi như thường lệ. Tuy nhiên, khoảng 1 tiếng sau chị nhận được điện thoại thông báo cháu Ph. bị tím tái và đang đưa ra viện Đa Khoa Thanh Trì cấp cứu. 

"Khi tôi về đến nơi đã thấy cháu nằm hôn mê sâu tại phòng cấp cứu và bệnh viện Đa Khoa Thanh Trì chuyển cháu lên bệnh viện Bạch Mai. Sau khi bác sĩ bệnh viện Bạch Mai hội chẩn và chụp phim X-Quang và kết luận cháu bị bẹp não thất bên phải, dãn bên trái tụ máu chèn ép não và phải mổ cấp cứu luôn. Sau khi mổ não khoảng 1 tiếng bác sĩ thông báo cháu đã bị chết não và không cứu được cháu", chị Loan kể lại.

Do cái chết của con trai quá đột ngột, bất thường gia đình chị Loan đã nhờ cơ quan chức năng vào cuộc, khám nghiệm pháp y điều tra làm rõ nguyên nhân đến đến cái chết của bé Ph.

Theo chị Loan chia sẻ, con trai gửi được hơn 20 ngày tại nhà bảo mẫu M. với giá 3,5 triệu đồng/tháng thì xảy ra sự việc đau lòng. 

"Buổi sáng hôm tôi gửi con thì cháu vẫn bình thường. Tôi mua cháo nhờ chị M. cho con ăn. Trước đó 2 ngày tôi thấy trên đầu con có vết bầm tím trên vùng đầu sau khi gửi nhà trẻ nhưng chủ quán nên không đưa con đi chụp chiếu, thăm khám", chị Loan kể.

Gia đình chị Loan mong cơ quan công an sớm vào cuộc điều tra làm rõ cái chết của con trai mình để linh hồn cháu được siêu thoát.

Cũng theo thông tin trên saostar, chị Vũ Hoàng Trà M. người trông coi bé Ph. cho biết, sáng ngày 31/12/2020 sau khi cho cháu Ph. ăn xong được ít phút thì cháu có biểu hiện buồn nôn, người khác thường.

Ngay sau đó, chị M. đã gọi điện báo tin cho gia đình cháu Ph. đồng thời đưa cháu đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, sau khi cấp cứu ở Bệnh viện Bạch Mai thì cháu bé đã tử vong.

"Sau sự việc tôi cũng đã làm việc với cơ quan công an. Công an cũng đã lấy lời khai của tôi. Hiện tôi đang chờ kết luận của cơ quan điều tra", nữ bảo mẫu cho hay. Người này cũng cho biết, ngoài trông cháu Ph. thì có trông thêm 1 cháu nữa gần 1 tuổi.

Về thông tin người nhà cháu bé cho rằng bé Ph. trước hôm xảy ra sự việc hai ngày bị ngã ở nhà bảo mẫu, chị M. cho rằng không có việc cháu bé bị ngã tại nhà mình.

Hiện vụ việc đang được công an làm rõ.