Bé trai Ấn Độ mắc bệnh lạ được tôn sùng thành thần

(PLO) - Không thể đi lại và có khuôn mặt biến dạng do mắc căn bệnh y học chưa thể lý giải, Pranshu (Ấn Độ) được dân làng tôn sùng là đầu thai của thần Ganesha.
 

"Toàn thân bé giống như thần Ganesha", Kamlesh, bố của Pranshu chia sẻ với Barcroft News. "Dân làng tới gặp con để hy vọng được ban phước biến mong muốn thành hiện thực". Trong tôn giáo Hindu, Ganesha là vị thần đầu voi mình người tượng trưng cho tài trí, hạnh phúc và thành công. 

be-trai-an-do-mac-benh-la-duoc-ton-sung-thanh-than

Cậu bé Pranshu 6 tuổi. Ảnh:Barcroft News.

Theo NY Post, Pranshu sinh ra đã mắc chứng bệnh lạ lùng. Bé không thể đi lại, có phần trán lớn bất thường cùng đôi mắt dài nhưng hẹp. Các bác sĩ chưa xác định bệnh nhi gặp phải vấn đề gì nên không thể đưa ra phương án điều trị, song nhận định tình trạng dị dạng của bé nhiều khả năng do ô nhiễm môi trường.

Giờ đây, cứ mỗi thứ năm hàng tuần, Pranshu lại gặp đám đông để họ "thể hiện sự tôn kính". Những ngày khác, em vẫn đi học bình thường. Giáo viên cùng học sinh trong trường luôn tặng hoa cho em. 

be-trai-an-do-mac-benh-la-duoc-ton-sung-thanh-than-1

Thần Ganesha trong tôn giáo Hindu. Ảnh:Barcroft News.

"Thầy giáo tôn sùng em. Các bạn cũng không hề bắt nạt em vì tin em là thần Ganesha", cậu bé 6 tuổi nói. "Em muốn như vậy vì nó khiến em hạnh phúc".

Đọc thêm