Bé trai chết đuối ở hồ bơi vì mẹ mải dán mắt vào điện thoại

(PLO) - Một bé trai 4 tuổi chết đuối oan uổng chỉ vì người mẹ mải dán mắt vào chiếc điện thoại di động.
Bé Haohao đang vùng vẫy trong làn nước phía sau lưng của Xiao khi cô đang chăm chú nhìn vào màn hình điện thoại
Bé Haohao đang vùng vẫy trong làn nước phía sau lưng của Xiao khi cô đang chăm chú nhìn vào màn hình điện thoại
Tờ Daily Mail ngày 5.1 đưa tin, vụ việc thương tâm này xảy ra vào ngày 3.1 tại một cơ sở spa thuộc khu nghỉ dưỡng Ocean Spring ở thành phố Hàm Dương, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc.
Đoạn băng hình trích xuất từ camera giám sát cho thấy cô Xiao đang đứng trong hồ bơi của cơ sở spa và chăm chú nhìn vào màn hình điện thoại di động, trong khi đó, đứa con trai 4 tuổi tên Haohao của cô, cũng đứng trong hồ bơi ở vị trí cách Xiao khoảng 3 mét.

Sau đó, cháu bé dường như bị hổng chân và chới với trong làn nước nhưng người mẹ không hề hay biết. Băng hình cũng cho thấy có 7 đến 8 người khác trong hồ bơi nhưng không ai phát hiện ra Haohao đang đuối nước.

Sau khi sử dụng xong điện thoại, Xiao đi tìm con mình ở các khu vực khác trong hồ bơi mà không biết rằng Haohao đang vùng vẫy phía sau lưng cô.

Bé trai 4 tuổi chết đuối ở hồ bơi vì mẹ mải dán mắt vào điện thoại 1

Cơ sở spa, nơi bé Haohao chết đuối, thuộc khu nghỉ dưỡng Ocean Spring ở thành phố Hàm Dương

Haohao chìm hẳn xuống hồ bơi có chiều sâu khoảng 1,1 mét sau khoảng ba phút vùng vẫy. Không tìm thấy con mình, Xiao đã nhờ nhân viên tại hồ bơi giúp đỡ. Họ đã liên tục tìm Haohao trong hơn một tiếng đồng hồ và cuối cùng phát hiện thi thể cháu bé nằm dưới đáy hồ bơi.
Trả lời báo chí địa phương, Xiao đau lòng nói: “Nếu tôi lường được tai họa như thế này, tôi sẽ không bao giờ đưa con đến đây”.
Cô cho biết cô chỉ đứng cách con của mình khoảng 2 mét khi kiểm tra điện thoại di động. Cơ sở spa, nơi Haohao bị chết đuối, đã bị đóng cửa để phục vụ công tác điều tra.