Bé trai có 12 ngón chân, 12 ngón tay

Cậu bé Ryan Edwards ở Bristol (Anh) mắc phải hội chứng “Ellis-van Creveld” cực kỳ hiếm gặp khi chào đời có tới 12 ngón tay, 12 ngón chân và tình trạng sức khỏe rất nguy hiểm.
Bé Ryan khi sinh ra có 12 ngón chân, 12 ngón tay
Bé Ryan khi sinh ra có 12 ngón chân, 12 ngón tay 
Khi mang thai bé Ryan được 20 tuần, chị Natasha Williams (26 tuổi) tới Bệnh viện St Michael, ở thành phố Bristol siêu âm. Các bác sĩ kết luận thai nhi mắc phải hội chứng “Ellis-van Creveld” - một rối loạn phát triển xương.
“Tôi dường như chết lặng khi bác sĩ thông báo tình trạng của thai nhi bởi các đợt kiểm tra định kỳ trước đó mọi thứ đều bình thường” - chị Williams kể lại. Các bác sĩ đã khuyên chị nên bỏ cái thai nhưng chị quyết định dữ lại.
Theo các bác sĩ, thai nhi mắc phải hội chứng “Ellis-van Creveld” thường còi cọc, tứ chi ngắn, ngực lép, nhiều hơn các ngón chân tay so với bình thường. Đặc biệt, người bệnh có thể bị liệt, không thể nói chuyện, mỉm cười và kèm theo đó là bệnh tim bẩm sinh dẫn tới tử vong.
Hiện bé đã có thể đi, mỉm cười và giao tiếp được với mọi người
Hiện bé đã có thể đi, mỉm cười và giao tiếp được với mọi người 
Không phụ tấm lòng của người mẹ, dù phải trải qua nhiều đợt đại phẫu và nằm viện suốt cả năm trời nhưng hiện Ryan đã có thể đi bộ, mỉm cười và giao tiếp được với mọi người và chuẩn bị đón sinh nhật 2 tuổi vào Giáng sinh tới.

Đọc thêm