Bé trai sơ sinh nghi bị mẹ bỏ rơi tại bệnh viện

(PLVN) - Sau khi sinh 3 ngày, người mẹ đột nhiên “mất tích” không trở lại bệnh viện nhận con.
Bé trai sơ sinh hiện được chăm sóc tại khoa Sản bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông.
Bé trai sơ sinh hiện được chăm sóc tại khoa Sản bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông.

Ngày 30/12, lãnh đạo UBND phường Nghĩa Trung, Thị xã Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) cho biết, đang ra thông báo tìm thân nhân cho một bé trai bị bỏ rơi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông.

Bé trai hiện đang được các y, bác sĩ, điều dưỡng ở khoa Sản bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông thay nhau chăm sóc. Bé bú tốt, ngủ ngoan, sức khỏe khá ổn định. Mọi khoản chi phí để chăm sóc cho bé đang được bệnh viện quyên góp hỗ trợ.

Trước đó, tối 24/12, một thai phụ khoảng 35 tuổi nhập viện trong tình trạng đau bụng chuyển dạ. Theo lời của thai phụ cô trú tại tổ 2, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa).

Ngay sau khi tiếp nhận, bác sĩ đã thăm khám và giúp thai phụ vượt cạn thành công. Thai phụ sinh được bé trai, nặng 4,1 kg với tình trạng sức khỏe ổn định. Tuy nhiên, người mẹ sau khi được chăm sóc hậu sản 3 ngày thì đột nhiên bỏ đi mất tích cũng như không trở lại bệnh viện nhận con.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông đang nỗ lực tìm lại mẹ và người thân cho cháu. Những thông tin của người mẹ cũng đã được báo về công an địa phương, đề nghị hỗ trợ tìm kiếm thân nhân cho cháu bé.

Trong trường hợp người mẹ và gia đình không đến nhận, bệnh viện sẽ làm thủ tục theo diện trẻ bị bỏ rơi chuyển chính quyền địa phương gửi cháu vào trung tâm nuôi dưỡng.

Hiện tại, bệnh viện đang hy vọng người mẹ sẽ sớm hồi tâm quay lại nhận con.

Đọc thêm