Bệnh lạ khiến bé gái dậy thì từ 4 tuổi

(PLO) - Cô bé người Australia bị dậy thì sớm và hiện mới 5 tuổi nhưng đã bắt đầu mãn kinh

benh-la-khien-be-gai-day-thi-tu-4-tuoi

Emily xinh đẹp và trông già dặn so với một đứa trẻ 5 tuổi. Ảnh:GoFundMe

Cô bé Emily Dover, 5 tuổi, hiện "hiểu rất rõ cơ thể mình" sau khi em nhú ngực từ khi mới lên hai. Lúc các bác sĩ thuộc Trung tâm chăm sóc trẻ em của bệnh viện Wyong, Australia, kiểm tra cho Emily, họ phát hiện thấy các hormone trong cơ thể em giống như của một phụ nữ đang mang thai. 

Theo The Sun, Emily bị chẩn đoán mắc chứng dậy thì sớm và bệnh suy thượng thận mạn tính Addison, một tình trạng tuyến thượng thận giảm tiết toàn bộ các hormon của mình. Mẹ của Emily, chị Tam Dover, thì rất bức xúc khi căn bệnh khiến con gái "không có lấy một cơ hội để làm một đứa trẻ bé bỏng, đáng yêu". 

Thay vì vô tư nô đùa như các bạn bè cùng trang lứa, Emily lại phải học cách "đóng băng vệ sinh vào những ngày đèn đỏ" hay phải xử lý mùi cơ thể và những chiếc mụn trứng cá phiền toái trên mặt. 

benh-la-khien-be-gai-day-thi-tu-4-tuoi-1

Emily và mẹ. Ảnh:Facebook

Khi mới 4 tháng, thân hình Emily đã trông như đứa trẻ một tuổi dù cô bé chào đời hoàn toàn khỏe mạnh, với cân nặng 4,5 kg. 

"Con bé lớn lên không ngừng. Khi 4 tháng tuổi, nó đã mặc vừa quần áo dành cho trẻ 12 đến 18 tháng", Dover nói. 

Tuy nhiên, Emily chỉ phát triển bình thường trong tuần đầu tiên. Sang tuần thứ hai, em bị khó ngủ và thường xuyên đau nhức, khiến mẹ Dover không rõ chuyện gì đang xảy đến với con mình. 

Do cơ thể dậy thì quá nhanh, Emily thường xuyên bị bạn bè ở trường mầm non trêu chọc. Mẹ cô bé lo ngại bé sẽ bị đối xử như "một đứa trẻ khác biệt" khi vào tiểu học. 

Đọc thêm