Bệnh nhân đứt lìa bàn tay được phẫu thuật nối liền thành công

(PLO) - Một bệnh nhân bị đứt lìa bàn tay ra khỏi cơ thể, được người nhà ngâm trong thùng đá đưa đến bệnh viện, ca phẫu thuật nối liền cánh tay đầu tiên được Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An thực hiện thành công.
Bàn tay trái bị đứt lìa được phẫu thuật nối liền thành công
Bàn tay trái bị đứt lìa được phẫu thuật nối liền thành công

Chiều ngày 11/7, Giám đốc Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình Nghệ An cho biết, một ca bệnh nhân bị đứt lìa bàn tay vừa được bệnh viện này nối thành công.  Theo đó, khoảng 23h45 phút ngày 7/7, bệnh nhân Võ Ngọc A. (SN 1986, trú tại xã Thọ Thành, Yên Thành, Nghệ An) được gia đình đưa đến nhập viện trong tình trạng bị vật sắc nhọn chém vào vùng cổ tay trái, bị đứt lìa hoàn toàn bàn tay, choáng do mất nhiều máu.

Phần bàn tay bị đứt lìa được người nhà bệnh nhân bảo quản mang đến trong thùng đá đưa đến bệnh viện huyện. Sau đó, bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình Nghệ An để tiếp tục cấp cứu. Ca phẫu thuật lập tức được tiến hành, sau hơn 5 giờ đồng hồ tiến hành các kỹ thuật nối thì bàn tay đã được nối lại thành công cho bệnh nhân. 

Được biết, đây là lần đầu tiên Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình Nghệ An tiếp nhận trường hợp bệnh nhân đứt lìa toàn bộ chi. Trước đó, bệnh viện đã thực hiện thành công nhiều ca ghép ngón tay.

Theo bác sĩ Nguyễn Duy Quyết, người trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật cho biết đây là ca khó bởi bộ phận đứt lìa tập trung nhiều gân cơ, động mạch, tĩnh mạch… Sau khi phẫu thuật nối thì bàn tay bệnh nhân đã hồng ấm trở lại như bình thường, máu lưu thông tốt…

Đọc thêm