Bệnh nhân mắc Covid-19 cuối cùng ở Đà Nẵng ra viện

(PLVN) - Trưa 10/4, nữ bệnh nhân T.N.T.M., người cuối cùng trong 6 bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn Đà Nẵng tính từ đầu mùa dịch đến nay, được công bố khỏi bệnh, xuất viện.
Các y bác sĩ vui mừng khi ca nhiễm cuối cùng của Đà Nẵng được chữa khỏi
Các y bác sĩ vui mừng khi ca nhiễm cuối cùng của Đà Nẵng được chữa khỏi

Bệnh nhân T.M (27 tuổi, quốc tịch Việt Nam, quê ở quận Lê Chân, TP. Hải Phòng; nhà chồng ở quận Gò Vấp, TP HCM) làm việc tại nhà hàng ăn ở TP Lund, Thụy Điển. Ngày 19/3, bệnh nhân khởi hành từ Copenhagen, Đan Mạch, quá cảnh tại Doha và Bangkok, nhập cảnh Việt Nam ngày 21/3 tại Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng trên chuyến bay số hiệu PG947

Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng Quân khu 5. Ngày 22 - 23/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng) tiến hành lấy mẫu theo quy định đối với 131 người nhập cảnh ngày 21/3 trên chuyến bay PG947. Kết quả chỉ có nữ bệnh nhân T.N.T.M. dương tính; 130 người còn lại đều âm tính với Sars-CoV-2.

Bệnh nhân cuối cùng mắc Covid-19 xuất viện
 Bệnh nhân cuối cùng mắc Covid-19 xuất viện

Ngay sau khi nhận được kết quả xét nghiệm lúc 21h30 ngày 24/3, Sở Y tế đã chỉ đạo CDC Đà Nẵng, Trung tâm Y tế quận Hải Châu phối hợp với Trung tâm Giáo dục quốc phòng Quân khu 5 cách ly bệnh nhân này tại phòng riêng, không để tiếp tục tiếp xúc với người khác tại cơ sở cách ly tập trung. Sáng 25/3, bệnh nhân được xe cấp cứu đưa đến cách ly, điều trị tại Bệnh viện (BV) Đà Nẵng.

Qua hơn nửa tháng được cách ly, chăm sóc và điều trị tích cực tại Khoa Y học nhiệt đới, Bệnh viện Đà Nẵng, sức khỏe của T.M. dần ổn định. Bệnh nhân đã được CDC Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm 3 lần và đều cho kết quả âm tính. Theo phác đồ điều trị của Bộ Y tế, bệnh nhân đủ tiêu chuẩn để xuất viện.

Trong sáng 10/4, bệnh nhân được khử trùng, tẩy trùng và thực hiện các thủ tục xuất viện và lên đường trở vào nhà chồng ở quận Gò Vấp, TP. HCM.

Như PLVN thông tin, tính từ khi xuất hiện dịch Covid-19 đến nay, trên địa bàn Đà Nẵng ghi nhận 6 trường hợp nhiễm Covid-19; gồm 3 người nước ngoài (2 người Anh, 1 người Mỹ) và 3 người Việt Nam. Với việc T.N.T.M., bệnh nhân thứ 6 xuất viện vào trưa 10/4, trên địa bàn Đà Nẵng không còn ệnh nhân Covid-19 nào đang điều trị.

BS Tôn Thất Thạnh, Giám đốc CDC Đà Nẵng cho biết thêm, tính từ khi có kết quả xét nghiệm bệnh nhân T.N.T.M. dương tính với virus SARS-CoV-2 vào tối 24/3 cho đến sáng 10/4 khi bệnh nhân này xuất viện, Đà Nẵng đã bước vào ngày thứ 17 trên địa bàn  không xuất hiện thêm ca bệnh Covid-19 mới nào

Theo Sở Y tế Đà Nẵng, tính đến chiều 9/4, trong tổng số 610 ca nghi mắc Covid-19 được điều trị tại các BV, đã có 582 trường hợp xuất viện; chỉ còn 27 ca (gồm 26 người Việt Nam, 1 người nước ngoài) đang điều trị tại BV Phổi, BV 199 -Bộ Công an và BV Phụ sản – Nhi. Sức khỏe của các trường hợp này đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ.

Trong tổng số 235 trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp nhiễm Covid-19, được cách ly tại Trung tâm Y tế các quận, huyện, đến 10/4 còn 4 trường hợp đang tiếp tục cách ly. Đồng thời trong tổng số 2.321 trường hợp cách ly tại các khu cách ly tập trung, còn 38 trường hợp…

Tính từ khi xuất hiện dịch bệnh Covid-19 đến nay, CDC Đà Nẵng đã thực hiện 3.916 mẫu xét nghiệm, qua đó phát hiện 6 ca dương tính với SARS-CoV-2 và 3.910 mẫu âm tính.

Đọc thêm