Bệnh nhân thứ 14 là hàng xóm của người nhiễm nCoV ở Vĩnh Phúc

(PLVN) - Bệnh nhân thứ 14 mới ghi nhận nhiễm nCoV có tên N. T. Y (nữ, 55 tuổi, là lao động tự do, có địa chỉ: Thôn Ái Vân, xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc). Bà Y là hàng xóm của ca bệnh N. T. D, đã được xác định dương tính với virus gây viêm phổi cấp này.
Bệnh nhân thứ 14 là hàng xóm của người nhiễm nCoV ở Vĩnh Phúc

Thông tin từ Bộ Y tế, tính đến 11h hôm nay, 9/2, tổng số mẫu xét nghiệm là 759 người, trong đó 14 ca dương tính, và 745 ca âm tính.

Bệnh nhân Y nằm trong danh sách người tiếp xúc gần đang được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc giám sát chặt chẽ.

Trước đó, vào ngày 28/1, bệnh nhân đến nhà bệnh nhân N. T. D, chúc tết, ngồi tại nhà bệnh nhân D khoảng 1 giờ rồi về.

Qua theo dõi, giám sát người tiếp xúc gần, ngày 4/2 bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt, đau đầu, chảy mũi. Bệnh nhân được đưa vào cách ly, khám và điều trị tại Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Người dân khi đi ra ngoài cần mang theo khẩu trang để phòng tránh nCoV
 Người dân khi đi ra ngoài cần mang theo khẩu trang để phòng tránh nCoV 

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm. Kết quả Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân N. T. Y dương tính với vi rút nCoV bằng kỹ thuật: Realtime RT – PCR

Bệnh nhân N. T. Y đang được cách ly tại Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc,trong tình trạng ổn định.

Như vậy tính đến thời điểm này, Việt Nam đã có 14 người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona, riêng tỉnh Vĩnh Phúc có 9 trường hợp.

Đọc thêm