Bệnh nhi 2 tuổi tử vong, bệnh viện “hỗ trợ” 150 triệu đồng

(PLO) - Chiều ngày 22/2, tin từ Sở Y tế Nghệ An cho biết, Sở đã nhận được thông tin về vụ việc cháu bé 2 tuổi tử vong tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An và đang yêu cầu phía Bệnh viện báo cáo quy trình khám chữa bệnh. 
Bệnh viện sản nhi Nghệ An nơi xảy ra vụ việc (ảnh Dân Trí)
Bệnh viện sản nhi Nghệ An nơi xảy ra vụ việc (ảnh Dân Trí)

Theo gia đình nạn nhân cháu T.Đ.K.P. (2 tuổi, trú tại xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) cho biết, ngày 10/2 cháu K.P. có triệu chứng ho khò khè nên được chuyển vào bệnh viện Sản Nhi Nghệ An thăm khám và điều trị.

Các bác sĩ đã xác định cháu K.P. bị viêm phổi và nhập viện điều trị tại Khoa Tim mạch. Sau thời gian theo dõi, điều trị sức khỏe cháu K.P. đã thuyên giảm và dần bình phục, có thể đi lại được bình thường. Đến ngày ngày 20/2, sau khi thăm khám lại bác sĩ Toàn (Khoa Tim mạch) đã động viên gia đình đưa cháu về. Tuy nhiên, thấy cháu K.P.. còn bị viêm tai giữa nên phía Bệnh viện và bác sĩ Toàn yêu cầu gia đình ở lại thêm một hôm để theo dõi và điều trị.

Khoảng 9h30 phút sáng ngày 21/1, bác sĩ Lượng đến kiểm tra bệnh nhân K.P. và chỉ định truyền, tiêm thuốc Dimedrol vào bắp cho cháu. Tuy nhiên, sau khi tiêm truyền được 1/5 bình thuốc thì bệnh nhân khó thở, co giật, miệng méo, tim đập yếu... Cháu bé được hỗ trợ thở ô xi và chuyển xuống khoa Cấp cứu của bệnh viện nhưng đã tử vong sau đó.

Quá đau lòng và bất ngờ trước cái chết được cho là bất thường của cháu mình, người nhà nạn nhân đã tập trung yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân. Phía bệnh viện đã “hỗ trợ” cho gia đình bệnh nhân xấu số số tiền 150 triệu đồng lo mai táng cho cháu bé.

Theo ông Phan Văn Tư, Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, đây là sự việc đáng tiếc không mong muốn, bệnh viện sẽ thành lập hội đồng chuyên môn xem xét lại toàn bộ quá trình tiếp nhận, điều trị bệnh nhân K.P. Nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm các cá nhân và tập thể theo quy định pháp luật.

Đọc thêm