Bệnh nhi tử vong do bạch hầu: Khẩn trương cách ly hàng trăm người dân, tiến hành dập dịch

(PLVN) - Đắk Nông đang tiến hành cách ly 355 người dân sau khi một cháu bé tử vong vì bệnh bạch hầu.
Bệnh nhi tử vong do bạch hầu: Khẩn trương cách ly hàng trăm người dân, tiến hành dập dịch

Ngày 19-6, cháu Sùng Thị H. (SN 2011, ngụ cụm 2, thôn 6, xã Quảng Hòa-huyện Đắk G’Long, tỉnh Đắk Nông) được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông trong tình trạng ho, đau họng, khó thở.

Bệnh nhân sau đó tiếp tục chuyển biến nặng và được chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới TP HCM.

Đến sáng 20-6, cháu H tử vong. Nguyên nhân được xác định là do bệnh bạch hầu ác tính biến chứng vào tim.

Được biết, hàng xóm của cháu H là Ma Văn T. (SN 2011) cũng đã được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên (tỉnh Đắk Lắk) để chữa trị, do có những triệu chứng như cháu H, dương tính với bệnh bạch hầu. Hiện nay cháu T đang trong tình trạng nặng, đang được các bác sĩ tích cực điều trị.

Ngành y tế tỉnh Đắk Nông đang triển khai các biện pháp để dập ổ dịch.

Được biết, sau khi nhận thông tin có ca bệnh bạch hầu tại xã Quảng Hòa, ngành y tế đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Hiện đã khoanh vùng, cách ly toàn bộ cụm 2 với 355 người dân. Tất cả mọi giao dịch được thực hiện tại chốt cách ly, không được ai ra vào cụm số 2 để ngăn ngừa sự phát tán dịch bệnh ra ngoài. Ngành y tế cũng đang điều trị dự phòng ngày thứ 2 cho người dân cụm số 2, tiến hành phun hóa chất khử trùng toàn bộ cụm dân cư và các địa điểm như trường học, trạm y tế xã.

Đọc thêm