Bệnh viện Bạch Mai báo cáo vụ nhân viên y tế 'buôn' điện thoại

(PLO) - Bệnh viện Bạch Mai đã có báo cáo chính thức về việc nhân viên y tế 'buôn' điện thoại trong giờ làm việc theo bức ảnh được lan truyền trên mạng Internet. 
Bệnh viện Bạch Mai báo cáo vụ nhân viên y tế 'buôn' điện thoại

Báo cáo của lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai gửi Cục Quản lý Khám chữa bệnh cho biết: Nhân vật trong bức ảnh lan truyền trong cộng đồng là điều dưỡng trung cấp Nguyễn Thị Nguyệt, hiện là học viên nâng cao tay nghề thử việc tại khoa Phụ sản. Đây là học viên đang chờ xét ký kết hợp đồng lao động.

Báo cáo cũng cho biết, qua xác minh cho thấy thời gian nghe điện thoại trong giờ làm việc của học viên này gần 4 phút. Sự việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 10/6 tại phòng khám phụ của khoa Phụ sản. 

Sau khi vụ việc xảy ra, Bệnh viện đã dừng ký hợp đồng lao động, chuyển việc học tập sang vị trí khác để tiếp tục thử thách đối với học viên Nguyễn Thị Nguyệt. Đồng thời bệnh viện nghiêm khắc phê bình học viên này, nếu tái phạm với bất cứ hình thức kỷ luật nào sẽ bị chấm dứt học việc tại bệnh viện. 

Báo cáo cũng cho biết, Bệnh viện cũng đã nhắc nhở ban lãnh đạo khoa Phụ sản cũng như toàn bộ cán bộ, viên chức, học viên trong đơn vị phải nâng cao tinh thần, trách nhiệm phục vụ người bệnh; thực hiện nghiêm túc quy định về Quy tắc ứng xử của cán bộ, viên chức và người lao động làm việc tại các cơ sở y tế.

Dòng chia sẻ của Facebooker Thu Anh Nguyễn đang thu hút đông đảo sự chú ý của dân mạng. Ảnh: FBNV.
Dòng chia sẻ của Facebooker Thu Anh Nguyễn đang thu hút đông đảo sự chú ý của dân mạng. Ảnh: FBNV.

Trước đó, như PLVN đã đưa tin, trên một diễn đàn mạng xã hội đã đăng tải hình ảnh được cho là một nữ nhân viên Khoa sản, BV Bạch Mai “nấu cháo” điện thoại trong giờ làm việc. Điều đáng nói là nữ nhân viên này gọi điện thoại di động khá lâu trong khi thời điểm đó đang có nhiều bệnh nhân xếp hàng đứng chờ đợi đến lượt.

Chỉ đến khi có người lấy điện thoại ra chụp hình và nữ nhân viên bên cạnh nhắc khéo thì nữ nhân viên này mới kết thúc cuộc gọi riêng tư.

Vẫn theo phản ánh của người chụp ảnh, một tuần trước đó, người này đã chứng kiến cảnh nữ nhân viên làm việc riêng trong giờ hành chính này từng có thái độ quát mắng, gắt gỏng với một bệnh nhân quê Nghệ An ra Hà Nội khám bệnh. Khi có người thắc mắc thì bị nữ nhân viên này chỉ tay vào mặt./.

Đọc thêm