Bệnh viện Bạch Mai đóng cửa 2 khu gửi xe lớn nhất

(PLO) -Chiều ngày 22/9, Bệnh viện Bạch Mai đã tổ chức họp báo thông tin về việc sẽ đóng cửa 2 khu gửi xe lớn nhất trong viện để phục vụ cho công tác xây dựng cơ sở hạ tầng.
 TS. Dương Đức Hùng
TS. Dương Đức Hùng

Mở đầu cuộc họp, TS. Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp Bệnh viện Bạch Mai bày tỏ: “Bệnh viện có lời xin lỗi đối với các bệnh nhân và nhân dân thời gian qua đã phải chịu khó khăn trong khâu gửi xe khi vào bệnh viện.

Do đang xây dựng cơ sở hạ tầng nhằm giảm quá tải cho bệnh viện, nên công tác gửi xe bị gián đoạn mong mọi người thông cảm.

Bệnh viện đang cố gắng đưa ra những phương án nhằm hỗ trợ tối ưu cho nhân dân trong khâu gửi xe. Hiện tại, ngay cả khuôn viên sảnh trước, nơi được coi là “bộ mặt” của Bệnh viện cũng được tận dụng để trông giữ xe”. 

Theo thống kê, trung bình một ngày Bệnh viện Bạch Mai đón khoảng 4.000 lượt người đến khám cùng với đó là 4.000 người đi kèm. Khoảng 2.000 xe máy tập trung vào đầu giờ sáng, giờ cao điểm (khách đến thăm cũng sử dụng chung với khu vực để xe của bệnh nhân) dẫn đến ùn tắc cục bộ.

Được biết, Bệnh viện Bạch Mai đã đóng cửa bãi gửi xe ở khu vực xây dựng Trung tâm Khám bệnh và điều trị ban ngày và từ 1/10 sẽ đóng cửa nốt bãi gửi xe còn lại tại khu vực khoa Thần kinh - Tâm thần.

Theo TS. Hùng, trước mắt, Bệnh viện đã yêu cầu những bác sĩ đang làm việc trong viện, nếu có cả hai vợ chồng làm việc trong bệnh viện sẽ cố gắng hai người đi một xe để hạn chế xe đi vào viện. “Mỗi người hạn chế một xe, thì sẽ góp phần giảm tải lượng xe vào viện đi rất nhiều”, TS Hùng nói.

TS Hùng cho hay, Bệnh viện có quy định phòng cháy chữa cháy và liên quan đến khí thải chặt chẽ hơn chung cư, nhưng phía bệnh viện vẫn cố gắng xây dựng khu trông xe trong tầng hầm với kỹ thuật, công nghệ tốt nhất nhằm phòng chống cháy nổ.

TS Hùng cũng thông tin, Bệnh viện cũng đã có công văn gửi UBND quận Đống Đa, UBND phường Phương Mai, phường Đồng Tâm đề nghị giúp đỡ, cùng vào cuộc, tạo điều kiện trông giữ xe máy cho khách và bệnh nhân khi đến thăm khám tại bệnh viện Bạch Mai.

Ngày mai (23/9), lãnh đạo quận Đống Đa có lịch làm việc cùng lãnh đạo Bệnh viện để cùng bàn bạc phương án phối hợp, giúp bệnh viện trong việc trông giữ xe. Phía Bệnh viện cũng đã khảo sát một số địa điểm xung quanh, với tiêu chí địa điểm giữ xe không quá xa bệnh viện.

Nhằm phòng ngừa việc những khu giữ xe tư nhân chèo kéo bệnh nhân gửi xe với giá đắt đỏ, Bệnh viện sẽ có buổi làm việc với lãnh đạo địa phương, lãnh đạo quận. Từ đó sẽ có cam đoan, cam kết giá vé thống nhất, có kiểm tra giám sát để tránh bệnh nhân phải gửi xe với giá cao.

TS Hùng cũng cho biết thêm, dãy nhà Trung tâm Khám bệnh và điều trị 9 tầng dự kiến trong thời gian 1,5 - 2 năm sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động. Khu nhà mới có thể phục vụ cho 8.000 bệnh nhân, góp phần giảm tải quá tải cho bệnh viện. Dự kiến phía Bệnh viện cũng dành 3 tầng hầm trong tòa nhà 9 tầng vào mục đích trông giữ xe./.

Đọc thêm