Bệnh viện C Thái Nguyên: Vững vàng vượt qua khó khăn viết tiếp trang sử mới

(PLVN) Bệnh viện C Thái Nguyên tiền thân là Bệnh viện Công ty xây lắp II trực thuộc Bộ Cơ khí luyện kim, từ năm 1988 bệnh viện được chuyển về theo sự quản lý của Sở Y tế Bắc Thái (nay là sở y tế Thái Nguyên). Theo dòng chảy thời gian, trải  qua 32 năm phát triển được sự quan tâm và đầu tư về cơ sở vật chất hạ tầng, sự chú trọng bồi dưỡng nâng cao tay nghề của đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ đến nay Bệnh viện C Thái Nguyên đã trưởng thành về mọi mặt và trở thành Bệnh viện Đa khoa hạng I với quy mô 700 giường bệnh, được tổ chức thành 31 khoa, phòng và 610 cán bộ viên chức, người lao động (CBVCLĐ).
Bệnh viện C Thái Nguyên: Vững vàng vượt qua khó khăn viết tiếp trang sử mới
Kỹ thuật chụp và can thiệp động mạch vành trên hệ thống DSA
Kỹ thuật chụp và can thiệp động mạch vành trên hệ thống DSA
Kể từ khi thành lập đến nay, Bệnh viện C Thái Nguyên luôn nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho CBVCLĐ, nhân dân trong tỉnh và một số vùng lân cận. Mặc dù Bệnh viện đang gặp một số khó khăn do cơ sở hạ tầng xuống cấp sau nhiều năm sử dụng, số lượng bác sỹ vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế... Song nhờ luôn nhận được sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh và sự chỉ đạo trực tiếp của Sở Y tế Thái Nguyên nên Bệnh viện vẫn vươn lên mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân với chất lượng tốt nhất, tinh thần phục vụ cởi mở, thân thiện nhằm đem lại sự hài lòng cho người bệnh.

Bước sang năm 2020, một năm nhiều thách thức và khó khăn đứng trước việc phải vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch covid 19, vừa phải đảm bảo các hoạt động khám chữa bệnh diễn ra an toàn và bình thường. Ngay từ đầu Đảng ủy, Ban giám đốc bệnh viện đã xác định đảm bảo công tác phòng chống dịch là nhiệm vụ then chốt hàng đầu, Bệnh viện xây dựng kế hoạch triển khai, các phương án chống dịch cụ thể theo hướng dẫn của Bộ y tế cũng như của Ban chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh. Với sự tích cực, khẩn trương và nghiêm túc công tác đảm bảo phòng chống dịch tại Bệnh viện diễn ra thuận lợi, công tác khám chữa bệnh được diễn ra bình thường.

Trước những khó khăn như vậy, nhưng năm 2020 Bệnh viện cũng trú trọng trong việc phát triển chuyên môn kỹ thuật, công tác phát triển khoa học kỹ thuật luôn được coi là khâu then chốt. Bệnh viện đã ưu tiên phát triển 3 mũi nhọn về ung bướu, chấn thương chỉnh hình và tim mạch.

Ngày 12 tháng 3 năm 2020, Bệnh viện C Thái Nguyên đã khai trương đơn vị can thiệp tim mạch từ đó triển khai thực hiện kỹ thuật chụp và can thiệp động mạch vành qua da trên hệ thống máy DSA (Digital Subtraction Angiography). Với sự hỗ trợ và chuyển giao kỹ thuật của Bệnh viện Tim Hà Nội, ê kíp thực hiện kỹ thuật của bệnh viện đã làm chủ được kỹ thuật và tiến hành thường quy các kỹ thuật về tim mạch can thiệp. Việc triển khai thành công kỹ thuật can thiệp tim mạch tại Bệnh viện C Thái Nguyên đã mở ra những hy vọng mới cho các bệnh nhân trên địa bàn tỉnh và tỉnh lân cận, giúp cho việc chẩn đoán và điều trị các bệnh về Tim mạch được nhanh chóng kịp thời và chính xác. Giảm tải cho các bệnh viện tuyến Trung Ương.

Bên cạch đó năm 2020 cũng đã chứng kiến bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực ngoại khoa và Gây mê hồi sức khi Bệnh viện đã thực hiện phẫu thuật thay khớp háng cho bệnh nhân 84 tuổi, có nhiều bệnh lý nền.

Có được những thành tích trên là nhờ sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng bộ Bệnh viện. Năm 2020 Bệnh viện đã tiến hành thành công đại hội Đảng bộ khóa XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025, Đại hội lần này đã bầu ra 11 đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ bệnh viện. Hiện tại, Đảng bộ Bệnh viện có 5 chi bộ trực thuộc với số lượng đảng viên là 183 đồng chí trong đó có 167 đảng viên chính thức,16 đảng viên dự bị. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Ban chấp hành Đảng bộ bệnh viện đã nghiêm túc triển khai thực hiện các nhiệm vụ nhằm nâng cao chất lượng bệnh viện và xây dựng tổ chức đảng ngày càng vững mạnh, các đồng chí đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Triển khai nhiều kỹ thuật mới nhằm nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân. Cải cách và đơn giản hoá các quy trình thủ tục hành chính. Công tác chăm lo đời sống cán bộ viên chức được quan tâm. Đảng ủy Bệnh viện luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát các tổ chức đoàn thể như: Công đoàn, Đoàn thanh niên, Ban Nữ công, Chi hội điều dưỡng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đóng góp vào thành tích chung của Bệnh viện.

Ban chấp hành Đảng bộ Bệnh viện
 Ban chấp hành Đảng bộ Bệnh viện

Năm 2020 khi cả nước chung sức phòng chống dịch việc đi lại trao đổi học hỏi gặp nhiều khó khăn, ngay sau khi có quyết định về thực hiện đề án khám chữa bệnh từ xa, ban giám đốc bệnh viện nhận thấy đây là cơ hội giúp bệnh viện nâng cao kiến thức trình độ cho cán bộ nhân viên y tế, tận dụng được chuyên môn của các thầy đầu ngành tại các bệnh viện tuyến trung ương, giúp người bệnh được điều trị tốt hơn. Chính vì thế Bệnh viện đã đăng ký là bệnh viện tuyến dưới của các bệnh viện như, Bạch Mai, Việt Đức, Nhi trung ương, trung ương quân đội 108, Bệnh viện Tim Hà Nội…. Bệnh viện là 1 trong những bệnh viện tích cực tham gia các ca hội chẩn cũng như dự thính các buổi hội chẩn từ xa nhất của sở y tế Thái Nguyên.

Với những khó khăn và thách thức như vậy, tuy nhiên bằng sự chỉ đạo sát sao của ban giám đốc bệnh viện cùng sự chung sức đồng lòng của cán bộ nhân viên y tế trong toàn bệnh viện, trong năm qua bệnh viện đã hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, một số chỉ tiêu đã vượt mức kế hoạch. Với những kết quả đã đạt được, tin tưởng rằng Bệnh viện C Thái Nguyên sẽ tiếp tục trưởng thành và phát triển mạnh mẽ hơn trong những năm tới, kéo dài chuỗi thành tích, viết thêm những trang sử mới trên hành trình 32 năm phát triển và trưởng thành, luôn xứng đáng với niềm tin của người bệnh và nhân dân./.

Đọc thêm