Bệnh viện công đầu tiên thuê chuyên gia nước ngoài làm việc lâu dài

(PLVN) - Đến thời điểm này, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) là bệnh viện công đầu tiên trên cả nước triển khai mô hình này. Bước đầu, mô hình đã đem lại những tín hiệu tích cực.
Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới
Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới

Theo đó, thay vì mời các chuyên gia nước ngoài đến hỗ trợ từng ca bệnh khó hoặc triển khai kỹ thuật mới, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) đã quyết định thuê các bác sĩ giỏi là các chuyên gia đến từ Cuba, vừa thể hiện tình hữu nghị giữa hai quốc gia, vừa nhằm hỗ trợ và chuyển giao các kỹ thuật tiên tiến cho các bác sĩ của bệnh viện, với mục tiêu nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Ông Dương Thanh Bình, Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới cho biết, bệnh viện đang thuê 7 chuyên gia là những giáo sư, bác sĩ chuyên khoa I, chuyên khoa II thuộc 7 chuyên khoa khác nhau sang làm việc tại bệnh viện. Các chuyên gia này đã làm việc và công tác tại nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới để chuyển giao các kỹ thuật tiên tiến.

Theo hợp đồng, các chuyên gia sẽ làm việc trong 2 năm liên tục tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam – Cuba để chuyển giao các kỹ thuật tiên tiến của từng chuyên khoa tới các bác sĩ của bệnh viện, hỗ trợ kinh nghiệm về kỹ năng khám lâm sàng, đồng thời họ cũng trực tiếp thực hiện thăm khám, chẩn đoán, tư vấn và triển khai phẫu thuật các ca bệnh khó ngay tại bệnh viện, giúp người dân địa phương không còn phải mất công sức, tiền bạc, thời gian để chuyển tuyến. 

Đọc thêm