Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh: Thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân

(PLO) -Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh là bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh hạng I với quy mô 1.000 giường, gồm 36 khoa, phòng và 04 trung tâm ( Trung tâm Ung bướu, Trung tâm Đào tạo - chỉ đạo tuyến, Trung tâm tim mạch, Trung tâm giám định Y khoa). Tổng số cán bộ viên chức, người lao động là 850 người.
 
Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh: Thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân

Được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và trực tiếp là Sở Y tế Bắc Ninh, Bệnh viện được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế tương đối đầy đủ, hiện đại phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân: Nhà kỹ thuật nghiệp vụ chuyên sâu của Bệnh viện có tổng diện tích 48.000 m2 sàn, Trung tâm ung bướu  18.000 m2 sàn đủ thực kê cho trên 1500 giường bệnh.

Bệnh viện đã đầu tư mua sắm nhiều trang thiết bị y tế hiện đại của Mỹ, Đức, Nhật như: 04 máy CT Scanner, máy cộng hưởng từ 1.5 Tesla, 03 máy XQ DR 2 tấm nhận ảnh, 02 hệ thống DSA hãng Philips,  04 hệ thống nội soi (có tính năng chẩn đoán ung thư sớm), 15 máy siêu âm các loại, hệ thống xét nghiệm tự động, máy đốt u gan bằng sóng cao tần, hệ thống xạ trị tuyến tính, xạ trị áp sát suất liều cao, máy SPECT 2 đầu thu, máy lọc máu liên tục, HDF online…

Nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, ngoài các bác sĩ của khoa Khám bệnh có trình độ chuyên môn sâu, giàu kinh nghiệm, vào thứ 3, thứ 5 hàng tuần, Bệnh viện cử các bác sỹ trưởng, phó các khoa lâm sàng ra khám cho người bệnh tại khoa Khám bệnh. Ngoài ra, Bệnh viện còn tổ chức khám, chữa bệnh vào ngày thứ 7, bệnh nhân được khám bệnh, nhập viện điều trị nội trú, thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng, cấp thuốc, chi trả chế độ viện phí và hưởng các chế độ Bảo hiểm y tế như ngày thường.

Trong năm qua, Bệnh viện đã gặt hái được nhiều thành công đáng ghi nhận, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khám chữa bệnh cho nhân dân, cụ thể: 

Năm 2016 bệnh viện đã khám bệnh cho trên 194 nghìn lượt người; Điều trị nội trú trên 49 nghìn lượt người bệnh; Phẫu thuật cho trên 7 nghìn ca; Xét nghiệm hơn 507 nghìn tiêu bản; Chụp X quang, chụp CT –Scanner và MRI cho trên 114 nghìn lượt; Nội soi để chẩn đoán trên 20 nghìn lần; Siêu âm trên 111 nghìn lần, can thiệp tim mạch năm 2017 là 115 ca, chụp động mạch vành năm 2017 là 300 ca…; Bệnh viện đã áp dụng thành công nhiều kỹ thuật cao và tiên tiến trong chẩn đoán và điều trị như: Điều trị tiêu sợi huyết cho bệnh nhân nhồi máu não đến sớm trước 3 giờ, triển khai tim mạch can thiệp, X quang can thiệp trên DSA, các phẫu thuật nội soi ổ bụng, tiết niệu, khớp gối... phẫu thuật thay khớp háng, tán sỏi niệu quản bằng Laser, lọc máu HDF Online...

Bệnh viện đã phát triển mạnh mẽ Trung tâm ung bướu trở thành một trong những Trung tâm ung bướu tuyến tỉnh hàng đầu trong khu vực phía Bắc, từ chỗ hầu hết bệnh nhân ung thư của tỉnh Bắc Ninh đều phải chuyển tuyến để khám chữa bệnh thì đến nay Bệnh viện đã triển khai thành công việc chẩn đoán, điều trị bệnh nhân ung thư theo phương pháp đa mô thức gồm: Phẫu thuật, xạ trị, hóa trị và chăm sóc giảm nhẹ. Hiện tại hầu hết các bệnh nhân ung thư đã được điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh, hạn chế đáng kể tỷ lệ chuyển viện, giảm bớt khó khăn cho người bệnh, giảm quá tải cho các bệnh viện tuyến trung ương.

Máy chụp đáy mắt không huỳnh quang giữ được hình ảnh phục vụ công tác điều trị ngay tại phòng khám
 Máy chụp đáy mắt không huỳnh quang giữ được hình ảnh phục vụ công tác điều trị ngay tại phòng khám

Năm 2017, Bệnh viện tập trung phát triển mạnh mẽ các kỹ thuật chuyên sâu như: can thiệp tim mạch, điện quang can thiệp trên hệ thống DSA, phẫu thuật vi phẫu, phẫu thuật thoát vị địa đệm cột sống, phẫu thuật nội soi tuyến giáp sử dụng dao siêu âm hàn mạch, các xét nghiệm chẩn đoán ung thư sớm, lọc máu liên tục…

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh, Bệnh viện đã tích cực, chủ động triển khai kế hoạch về đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh theo Quyết định số 2151 của Bộ Y tế, tổ chức tập huấn và ký cam kết thực hiện giao tiếp ứng xử, nâng cao y đức cho 100% cán bộ nhân viên y tế từ thầy thuốc đến nhân viên phục vụ. 

Với đội ngũ cán bộ y tế có trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm, đặc biệt với tinh thần “Coi người bệnh là khách hàng đặc biệt”, thực hiện khẩu hiệu “Người bệnh đến đón tiếp niềm nở, người bệnh ở chăm sóc tận tình, người bệnh về dặn dò chu đáo”, không ngừng xây dựng môi trường xanh sạch đẹp tại bệnh viện để người bệnh đến với Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh luôn được phục vụ tận tình, chu đáo.

Bệnh viện đã thành lập tổ chăm sóc khách hàng thực hiện việc tiếp đón, chỉ dẫn, đưa đón, tư vấn cho người bệnh. Trung bình mỗi ngày Khoa Khám bệnh tiếp nhận từ 700 - 1000 lượt bệnh nhân nhưng hầu hết bệnh nhân đều được khám và lấy thuốc trong buổi sáng mà không phải chờ đợi lâu. Nhằm đáp ứng nhu cầu và giải quyết kịp thời những khó khăn, thắc mắc của người bệnh, Bệnh viện đã triển khai và duy trì tốt đường dây nóng, hòm thư góp ý kiến theo quy định của Bộ Y tế.

Không chỉ thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, Bệnh viện còn tích cực thực hiện công tác nghiên cứu khoa học, ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào hoạt động chuyên môn và quản lý.

Với sự quan tâm chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, sự giúp đỡ của các Sở, Ban, Ngành cùng sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ viên chức, Bệnh viện đang từng bước phát triển, chất lượng phục vụ được nâng lên rõ rệt. Bệnh viện thường xuyên nhận được thư và lời khen ngợi từ bệnh nhân và người nhà người bệnh.

Trên cơ sở những thành tích đã đạt được, tập thể viên chức người lao động Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh quyết tâm nâng cao hơn nữa chất lượng khám và điều trị, chất lượng môi trường cảnh quan xanh sạch đẹp và thực hiện tốt phong cách, thái độ phục vụ nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân.                                                                     

Đọc thêm