Bệnh viện Trung ương Huế chính thức xét nghiệm virus Corona

(PLVN) - Thông tin từ bệnh viện Trung ương Huế cho biết, đơn vị đã bắt đầu thực hiện được xét nghiệm cho người nghi mắc virus Corona. Đây là đơn vị thứ 5 tại Việt Nam thực hiện được xét nghiệm này.
Bệnh viện trung ương Huế bắt đầu thực hiện việc xét nghiệm cho những người nghi mắc virus corona từ ngày 9/2
Bệnh viện trung ương Huế bắt đầu thực hiện việc xét nghiệm cho những người nghi mắc virus corona từ ngày 9/2

Theo đó, bệnh viện Trung ương Huế sẽ bắt đầu thực hiện việc xét nghiệm chủng mới của virrus corona (nCoV) từ ngày 9/2. Hiện, bệnh viện Trung ương Huế tiến hành xét nghiệm cho những đối tượng theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Cụ thể, chỉ làm xét nghiệm nCoV ở những đối tượng được định nghĩa là trường hợp nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính, với các biểu hiện sốt, ho, có thể có khó thở và có một trong các yếu tố dịch tễ sau: Có tiền sử đến/ở/về từ vùng có dịch trong vòng 14 ngày trước khi khởi phát bệnh; hoặc tiếp xúc gần (trong vòng 2 mét) với trường hợp mắc hoặc nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV, bằng kỹ thuật Real Time RT-PCR. Đây là xét nghiệm khẳng định việc bị nhiễm virus nCoV hay không.

Thực hiện việc xét nghiệm nCoV tại bệnh viện Trung ương Huế
Thực hiện việc xét nghiệm nCoV tại bệnh viện Trung ương Huế 

Trước đó, nhân viên khoa Vi sinh đã được tập huấn chuyển giao kỹ thuật Real Time RT-PCR chẩn đoán virus corona tại Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh. Đồng thời được Viện Pasteur hỗ trợ Primer/Probe và vật tư, hóa chất đủ thực hiện 20 test chẩn đoán virus corona theo quy trình của WHO/Berlin.

Bệnh viện đã đặt hàng vật tư, hóa chất từ các công ty có thể thực hiện thêm 100 test trong 4-5 ngày tới. Ngoài ra, khoa Vi sinh đã đạt chuẩn Phòng xét nghiệm An toàn sinh học cấp II. Phòng xét nghiệm sinh học phân tử có tủ An toàn sinh học cấp II và cấp III, 2 máy Real Time PCR.

Lãnh đạo bệnh viện Trung ương Huế cho biết, việc thực hiện xét nghiệm này ngay tại bệnh viện có ý nghĩa rất quan trọng, có lợi cho việc điều trị bệnh nhân nghi nhiễm cũng như bệnh nhân nhiễm viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra. Đồng thời, có thể giúp ngừng cách ly đối với những bệnh nhân nghi nhiễm có kết quả âm tính, giảm tải số lượng ca cách ly, từ đó giảm gánh nặng cả về nhân lực và vật lực cho bệnh viện.

Đọc thêm