Bệnh viện Xanh Pôn đã thực hiện thành công ca ghép thận thứ 19

(PLO) -Bệnh viện Xanh Pôn cho biết vừa thực hiện thành công ca ghép thận thứ 19. Bệnh nhân là Anh C.B.T, sinh năm 1989 quê Thanh Hóa. Người nhận và người hiến không cùng huyết thống.
Sự phối hợp nhịp nhàng trong ca ghép
Sự phối hợp nhịp nhàng trong ca ghép

Cách đây 3 năm, vào 9 giờ sáng ngày 28/12/2013, ca ghép thận đầu tiên của ngành y tế Hà Nội được thực hiện tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn. Sự kiện này đã mở ra hướng phát triển mới cho bệnh viện trong việc đầu tư cho lĩnh vực y tế chuyên sâu và phát triển chuyên ngành ghép tạng.

 Thành công trong cặp ghép thận đầu tiên đã đánh dấu một bước tiến quan trọng của Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, mở ra hướng phát triển mới trong việc triển khai những kĩ thuật cao và chuyên sâu. Việc quyết định chọn kĩ thuật ghép thận ở người là một quyết định có tính đột phá, hướng tới hoàn thiện đề án “Phát triển kĩ thuật ghép bộ phận cơ thể người của Ngành Y tế Thành phố Hà Nội.Nhìn nhận về bước đột phá này, Ths.bs Nguyễn Đình Hưng, Giám đốc Bệnh viện cho biết: “Ở Việt Nam, nhiều bệnh viện đã thực hiện kĩ thuật ghép thận, nhưng Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn vẫn quyết định chọn kỹ thuật chuyên sâu này để nâng cao tay nghề cho đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng, kĩ thuật viên ở tất cả các chuyên ngành như ngoại khoa, gây mê hồi sức, nội khoa, các chuyên khoa cận lâm sàng khác và điều dưỡng”.

Bệnh nhân đầu tiên sau ghép thận năm 2013

Ngay sau cặp ghép đầu tiên thành công, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đã triển khai kĩ thuật ghép thận trở thành thường quy, bệnh nhân trở lại cuộc sống ổn định, sinh hoạt bình thường.

Chăm sóc bệnh nhân sau ghép thận
Chăm sóc bệnh nhân sau ghép thận

Tất cả những bệnh nhân ghép thận và cho thận đều quay lại khám theo dõi sức khỏe định kì theo hướng dẫn của bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn. Mỗi lần đến khám, người bệnh và gia đình lại chia sẻ tình cảm xúc động và lòng biết ơn đối với tập thể y bác sĩ đã tận tình giúp đỡ họ tái hòa nhập trở lại với cuộc sống.

Đọc thêm