Bệnh viện Xây dựng: Áp dụng khoa học công nghệ để mở rộng độ bao phủ BHYT

(PLO) - Theo Bác sỹ chuyên khoa II Lê Hữu Nghị - Phó Giám đốc Bệnh viện Xây dựng (Bộ Xây dựng) cho biết, mấy năm gần đây trung bình mỗi năm có khoảng 69.000 thẻ BHYT đăng ký khám chữa bệnh tại bệnh viện. 
Khám chữa bệnh cho bệnh nhân có thẻ BHYT tại BV Xây dựng
Khám chữa bệnh cho bệnh nhân có thẻ BHYT tại BV Xây dựng

Năm 2018, tính đến thời điểm này đã có 74.000 thẻ BHYT đăng ký khám chữa bệnh tại bệnh viện. Trong đó: Đối tượng trong ngành (Tổng công ty xây dựng; Công ty xây dựng; Đơn vị sự nghiệp và các Trường đại học, cao đẳng xây dựng trên địa bàn Hà Nội) chiếm khoảng 30%, còn lại là các đối tượng ngoài ngành và người dân thuộc địa bàn quận Thanh Xuân, Hà Nội và các khu vực lân cận.

Lãnh đạo Bệnh viện Xây dựng cũng cho hay, để mở rộng độ bao phủ bảo hiểm y tế trong nhân dân, bệnh viện đã áp dụng nhiều giải pháp như: Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh; Tăng cường khám chữa bệnh kỹ thuật cao, nâng cấp cơ sở vật chất; Đặc biệt là đầu tư áp dụng công nghệ vào hoạt động khám chữa bệnh (tăng cường hệ thống thông báo tự động, đầu tư máy quét điện tử phát hiện thẻ bảo hiểm y tế giả, quá hạn…).

Việc đầu tư, áp dụng máy quét thẻ tự động phát hiện thẻ bảo hiểm y tế quá hạn, thẻ giả là sáng kiến của Ban lãnh đạo bệnh viện góp phần rất lớn trong việc giảm thời gian chờ đợi khám chữa bệnh của bệnh nhân, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho bệnh nhân nói chung và bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế nói riêng./.

Đọc thêm