Bi hài chuyện… nối 'của quý'

(PLVN) - Những năm gần đây, liên tục những vụ việc “ngứa ghẻ, đòn ghen” lên tới đỉnh điểm thì những “của quý” của chồng hoặc tình địch bị cắt phăng rồi ném xuống ao, xuống rãnh… thậm chí băm nát nhiều lần mới hả giận. Khi mà bạo lực lên ngôi, cùng với cơn ghen không thể kiểm soát thì những chuyện tưởng như hi hữu lại không còn mấy xa xôi.
Thạc sỹ Ngô Hải Sơn, Khoa PTTM, BV Việt Đức chia sẻ về những “bí quyết’ nhà nghề
Thạc sỹ Ngô Hải Sơn, Khoa PTTM, BV Việt Đức chia sẻ về những “bí quyết’ nhà nghề

1001 chuyện cắt phăng… “tội phạm”

Mới đây, thông tin từ Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cho biết, các bác sỹ nơi đây vừa cấp cứu, bảo toàn thành công “của quý’ của người đàn ông U60. Cụ thể, bệnh nhân 55 tuổi được đưa đến Bệnh viện Việt Đức trong tình trạng “của quý” bị người tình cắt đứt 2/3, chỉ còn dính lại 1 phần da. Theo như ông này kể lại, ông đã ly hôn vợ, hiện sống với 1 người phụ nữ. Trong thời gian sống cùng “vợ bé”, ông này lại có quan hệ tình cảm với người thứ ba. Phát hiện sự việc và lên cơn ghen tuông với người “vợ bé”, người tình thứ ba đã dùng dao gọt hoa quả cắt gần lìa “của quý” ông này. Chưa dừng lại ở đó, khi ông nhập viện để phẫu thuật, chị này còn đến bệnh viện gặp ông này, dọa sẽ cắt tiếp.

Tháng 9/2018, tại một nhà nghỉ trên địa bàn TP Bắc Giang, Nguyễn Văn Huân (huyện Yên Dũng, Bắc Giang) đã dùng dao cắt đứt “của quý” của anh Nguyễn Văn Hòa (TP Bắc Giang). Được biết, vợ Huân và Hòa vốn là đồng nghiệp tại một siêu thị. Nguyên nhân vụ việc bắt nguồn từ việc Huân phát hiện vợ mình có mối quan hệ tình cảm đặc biệt với anh Hòa. Cơn ghen nổi lên, Huân đã ép vợ mình nhắn tin hẹn anh Hòa tới nhà nghỉ để nói chuyện. Khi giáp mặt, giữa hai người đàn ông này đã xảy ra cãi vã kịch liệt. Trong lúc không kiềm chế được bản thân, Huân đã đè anh Hòa xuống giường rồi dùng dao cắt đứt “của quý” của tình địch ném xuống đường.

Sau đó, tháng 10/2017, người dân thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) xôn xao khi trên địa bàn xảy ra sự việc do ghen tuông, chị N.T.H (SN 1985) dùng dao cắt “của quý” của chồng là anh N.K.T (SN 1984). Anh T được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bị thương khá nặng, các bác sĩ phải khâu 10 mũi ở dương vật. May mắn là dương vật của anh T. chưa bị cắt rời nhưng phải chuyển tới một bệnh viện ở tỉnh Thừa Thiên-Huế để tiếp tục điều trị.

Cũng vào hồi tháng 2 cùng năm, người dân ở xã Kiến Bình (huyện Tân Thạnh, Long An) cũng xôn xao bởi sự việc chị M.C nổi máu “hoạn thư” cắt “của quý” của chồng. Theo đó, tối 17/2, chồng chị C là anh T.T.K. đi về muộn nên tắm rửa xong anh lên giường ngủ. Do tính hay ghen, thấy chồng có biểu hiện kỳ lạ, chị C kêu anh K dậy nói chuyện nhưng không được. Rạng sáng 18/2, tức giận, chị C lấy dao lam cắt đứt 2/3 “của quý” của chồng. Xong việc, chị ném thẳng ra con kênh sát nhà rồi sang nhà mẹ chồng cách đó 100m báo cho mọi người biết vụ việc. Khi mọi người đến, anh K đã bất tỉnh do máu chảy quá nhiều. Sau hơn một tuần điều trị tại bệnh viện, anh K được xuất viện về nhà nhưng ngại tiếp xúc với những người đến thăm.

Trước đó, đầu tháng 3/2014, Bệnh viện Nhân Dân 115 (TPHCM) tiếp nhận một bệnh nhân nam tên P (SN 1971) trong tình trạng bị cắt mất 2/3 dương vật (chưa đứt lìa). Các bác sĩ sau đó đã phẫu thuật ghép nối lại “của quý” cho anh P. Vợ anh P là N.T.L sau đó thừa nhận mình là người cắt “của quý” của chồng. Theo lời L, do nghe đồn thổi anh P có “bồ nhí” tên H bên ngoài nhưng khi tra hỏi chồng đều từ chối. Hôm xảy ra sự việc, L tiếp tục nghe hàng xóm kể chuyện anh P đi với “bồ nhí”. Máu ghen nổi lên, L về tra hỏi chồng nhưng anh P vẫn một mực phủ nhận quan hệ ngoài luồng. Khi chị L. nhắc đến chuyện có người thấy anh P vào nhà nghỉ với H thì anh P  lảng sang chuyện khác rồi tìm cách rời khỏi nhà. Thấy chồng thay quần áo, L nghi ngờ chồng đi chơi với “bồ nhí” nên vô cùng tức giận. Bực tức, L cầm kéo rồi lao vào xô chồng ngã ra rồi cắt “của quý”. Tuy nhiên, khi thấy chồng nằm quằn quại trong đau đớn, L hốt hoảng băng bó, cầm máu vết thương rồi lấy xe máy đèo chồng đi bệnh viện. 

Vào năm 2014, một phụ nữ cũng đã cắt phăng “cậu nhỏ” của bạn trai đang ngủ vì nghĩ rằng sau khi tỉnh dậy, anh này sẽ chia tay cô. Kinh dị hơn, một người phụ nữ ở tỉnh Hà Nam đã cắt rồi băm nhỏ dương vật của chồng mình sau khi phát hiện anh này nhắn tin tán tỉnh một cô gái khác. Người chồng sau đó đã được đưa đến bệnh viện để gắn lại “bộ phận quý giá” của mình. Tuy nhiên, người vợ sau đó đã lẻn vào phòng bệnh và cắt dương vật của chồng một lần nữa trước khi ném nó ra khỏi cửa sổ…

Và những “bí quyết” nhà nghề

Là một trong 4 cơ sở được phép phẫu thuật thẩm mỹ “vùng nhạy cảm” trong chuyển đổi giới tính hoặc những “tai nạn” đòn ghen ngoài sức tưởng tượng, Thạc sỹ Ngô Hải Sơn, Khoa Phẫu thuật Thẩm mỹ (PTTM), Bệnh viện Việt Đức cho biết, mỗi ngày Bệnh viện này thực hiện 350-400 ca mổ. Đặc biệt, là những ca phẫu thuật liên quan đến bộ phận sinh dục của cả nam và nữ đòi hỏi nhiều công phu và tỉ mỉ tới rùng mình.

ThS Hải Sơn cho biết, có những ca bệnh nhân bị đứt rời dương vật. Có nhiều ca khiến bác sỹ Ngô Hải Sơn ám ảnh là trường hợp bệnh nhân có tiền sử tâm thần. Ban đêm, bệnh nhân nằm mơ thấy Phật xuất hiện và nói: “Lẽ ra mày phải là con gái, vì mày là trai nên mới khổ thế này”. Ngay sáng hôm sau khi tỉnh dậy, bệnh nhân này đã đặt dương vật của mình lên thớt… chặt luôn để… thoát khổ. 

Và thậm chí, bác sỹ Hải Sơn đã chứng kiến nhiều ca do chính tay vợ cắt không chỉ đứt dương vật, mà còn “tỉ mỉ” chia đứt rời cả dương vật và tinh hoàn thành ba phần. Bệnh nhân đến bệnh viện sau 10 tiếng và kíp mổ được triển khai ngay. Ca phẫu thuật phức tạp nên sau 12-13 tiếng mới thực hiện xong. 

Chia sẻ về “bí quyết”, Thạc sỹ Hải Sơn cho biết: “Trong PTTM thì tạo hình bừu, tinh hoàn hay tạo hình dương vật là phẫu thuật phức tạp nhất. Phải làm thế nào để đảm bảo đủ các yếu tố, sự cương cứng, chiều dài thích hợp khi giao hợp. Hay chỉ đơn giản là giúp họ tự tin hơn khi đi vệ sinh ở nhà vệ sinh nam”. Và để tạo hình dương vật, các bác sĩ sẽ lấy da ở vùng dưới rốn quấn lại. Cách này có hạn chế là kích thước dương vật sẽ hơi nhỏ và chỉ phù hợp với trẻ con, kích thước cũng không thể tăng theo thời gian, chiều dài chỉ đạt 5 đến 7cm.

Với các bác sỹ phẫu thuật dương vật và bệnh nhân “đặc thù” này đều biết câu “chim đậu trên tay, chim bay xuống bẹn”, là cách các bác sĩ tạo hình dương vật bằng cách dùng vạt da tay. Bệnh viện Việt Đức từng tiếp nhận bệnh nhân bị bỏng, mất dương vật. Các bác sĩ đã lấy vùng da tay chuyển xuống bẹn, nối vào thân dương vật cũ để sau này bệnh nhân vẫn có cảm giác khi “yêu”. 

Thạc sỹ, bác sỹ Hải Sơn cũng cho hay, với người từng quan hệ trước khi gặp nạn, dương vật mới không thể đạt được “chức năng” như cũ. Thế nhưng, với những người chưa từng có cảm giác trước đó, hưng phấn đa phần đến từ não, từ hạnh phúc tinh thần, từ khát khao có “của quý” như mọi đàn ông bình thường khác thì dương vật mới đáp ứng tương đối tốt, đặc biệt là với những trường hợp chuyển đổi giới tính. Với các trường hợp tạo hình âm đạo, tuy không sinh con được nhưng vẫn có cảm giác hạnh phúc “đỉnh” khi “yêu”. Để giúp bệnh nhân có cảm giác “như thật” này, các bác sĩ đã sử dụng vạt da ở vùng bẹn để tạo hình.

Bác sỹ Sơn hài hước: “Chúng tôi phải lấy thần kinh thẹn ở hai vùng bẹn để giữ nguyên cảm giác của vùng da, khi “chiến đấu” sẽ có cảm giác. Trong khi trên thế giới thường sử dụng một đoạn đại tràng để tạo hình âm đạo, nhưng hạn chế vì tiết nhiều nước quá, nhiều khi phải đóng bỉm”.

Trở lại với các trường hợp “ngứa ghẻ, đòn ghen” hay hoang tưởng cắt phăng “cậu nhỏ”, theo các bác sỹ chuyên khoa, tỉ lệ nối thành công rất cao khi bệnh nhân được chuyển đến tuyến chuyên khoa kịp thời (tối ưu là trước 6 giờ) sau khi dương vật bị cắt rời. Bên cạnh việc nối thông các mạch máu, bác sĩ còn cần phải nối liền các gân, cơ và thần kinh. Kết quả phụ thuộc rất nhiều vào mức độ tổn thương của dương vật và thời gian từ khi dương vật bị cắt rời đến khi được đưa đến bệnh viện chuyên môn. 

Bên cạnh đó, đành rằng “đòn ghen” là những cơn “địa chấn” bùng phát không thể kiểm soát, nhưng các luật sư cũng khuyến cáo, hành vi cắt “của quý” là hành vi trái pháp luật vì đã xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của người khác. Vì vậy, người vợ cắt “của quý” của chồng, người chồng cắt “của quý” của “hàng xóm” có thể bị xử phạt về hành vi cố ý gây thương tích.

Đọc thêm