Bí kíp ăn sáng để giảm cân

Khi muốn giảm cân, bạn đừng bao giờ bỏ qua bữa sáng. Không những thế, nó còn giúp bạn đốt cháy lượng mỡ thừa hiệu quả nữa.
Hình minh họa
Hình minh họa
1. Không ăn bánh ngọt vào bữa sáng
Bánh ngọt và những thực phẩm nhiều đường là khắc tinh của chế độ giảm cân. Nhất là vào bữa sáng, thức ăn chứa nhiều đường như bánh ngọt sẽ khiến bạn có cảm giác đói nhanh hơn và ăn nhiều hơn vào bữa trưa, việc giảm cân của bạn sẽ không thành công. Ngoài ra, chúng còn có nguy cơ khiến bạn mắc bệnh tiểu đường và béo phì.
2. Ăn sáng ngay khi thức dậy
Ăn sáng cũng cần có thời điểm thích hợp, tốt nhất là khoảng 30p - 1 tiếng sau khi thức dậy. Lúc này, quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh chóng, giúp đốt cháy lượng chất béo của cơ thể rất có lợi cho quá trình giảm béo của bạn.
3. Ăn một quả chuối vào bữa sáng
Chuối là loại trái cây cung cấp nhiều khoáng chất, vitamin và năng lượng cho cơ thể. Vì vậy, hãy ăn một quả chuối vào bữa sáng để hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn. Với năng lượng vừa đủ, một trái chuối sẽ khiến bạn có cảm giác no, kích thích cơ thể sử dụng và đốt cháy chất béo để hoạt động.
Không những giảm cân, ăn chuối còn giữ cho làn da của bạn được mịn màng và tươi sáng hơn.
4. Bổ sung chất xơ vào bữa sáng
Hãy để bữa sáng tuân thủ nghiêm ngặt mục tiêu giảm cân của bạn. Thay vì ra quán ăn một tô bún bò hay phở gà, bạn nên ăn sáng tại nhà với nhiều rau quả, bổ sung chất xơ giúp bạn no lâu hơn đến bữa trưa và ngăn ngừa cảm giác thèm ăn. Lựa chọn lý tưởng cho bạn là một cốc nước ép hay sinh tố trái cây vào bữa sáng.
5. Không bỏ qua bữa sáng
Nhiều người muốn giảm cân thường nghĩ rằng không nên ăn sáng nhưng đó là điều hoàn toàn sai lầm. Nó vừa khiến bạn uể oải không làm việc được vừa khiến bạn thèm ăn, ăn nhiều hơn vào bữa trưa để bù lại, sẽ phá hỏng kế hoạch giảm cân của bạn.
Thay vì không ăn gì, bạn nên ăn nhẹ với những thực phẩm không gây béo như trái cây, cháo yến mạch, thực phẩm không đường,...

Đọc thêm