Bị sốt và ho, người đàn ông từng tiếp xúc với bệnh nhân mắc Covid-19 mới đi khai báo y tế

(PLVN) - Ngày 18/8, TTYT TP Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) xác nhận, đang tiến hành cách ly, điều trị cho một một trường hợp F1 (SN 1980; trú tại phường Đông Thanh, TP Đông Hà) trước đó có đến mua hàng hóa tại Công ty Bảo Châu - nơi có 4 người mắc Covid-19.
Sau khi xuất hiện những triệu chứng sốt, ho, người đàn ông 40 tuổi mới tìm đến TTYT TP Đông Hà để khai báo.
Sau khi xuất hiện những triệu chứng sốt, ho, người đàn ông 40 tuổi mới tìm đến TTYT TP Đông Hà để khai báo.

Cụ thể, khoảng 17h ngày 6/8, người đàn ông này có đến Công ty Bảo Châu (221, Lê Duẩn, TP Đông Hà) để mua hàng. Tại đây, ông này có tiếp xúc gần với 2 nhân viên của Công ty.

Đến sáng sớm hôm sau, Bộ Y tế đã công bố một nam nhân viên tai Công ty này mắc Covid-19, là bệnh nhân 750. Những ngày tiếp theo 3 người khác làm việc tại Công ty này cũng được xác định dương tính SARS-CoV-2, gồm các bệnh nhân 833, 861 và 904.

Tuy nhiên, đến tận ngày 17/8, khi thấy bị ho, sốt, người đàn ông này mới đến TTYT TP Đông Hà khai báo việc tiếp xúc với nhân viên Công ty Bảo Châu.

Xác định người đàn ông này có tiếp xúc với các bệnh nhân mắc Covid-19, TTYT TP Đông Hà đã khẩn trương tiến hành cách ly và rà soát các trường hợp có tiếp xúc gần. Qua rà soát có 22 người là F2 của ông này, hiện đang được yêu cầu tự giác cách ly tại nhà. 

Cơ quan Y tế đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 đối với người đàn ông này và cho kết quả âm tính lần 1.

Được biết, tại khu cách ly của TTYT TP Đông Hà đang điều trị cho 2 bệnh nhân mắc Covid-19; cách ly, theo dõi 30 trường hợp là F1 có triệu chứng liên quan đến vấn đề hô hấp.

Đọc thêm