Bí thư Thành ủy Đà Nẵng âm tính với COVID-19, cách ly 14 ngày

(PLVN) - Tối 9/3, ông Trần Thắng Lợi, Chánh văn phòng Thành uỷ Đà Nẵng xác nhận về việc Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa vừa có kết quả âm tính với Covid-19 và được cách ly 14 ngày theo quy định.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa

Theo đó, ông Nghĩa đi trên chuyến bay VN163 từ Hà Nội vào Đà Nẵng vào ngày 2/3. Trên chuyến bay này có 2 du khách người Anh trước đó bay cùng bệnh nhân ở Hà Nội (ca nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam) từ Anh về Việt Nam.

Hai du khách này lưu trú tại khách sạn Vanda (đường Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Sau khi có kết quả xét nghiệm với 2 du khách người Anh, Sở Y tế đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP (CDC Đà Nẵng) thực hiện quy trình cách ly đối với những người tiếp xúc gần theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

CDC Đà Nẵng đã lấy mẫu và tiến hành xét nghiệm bằng kỹ thuật Real-time RT-PCR; kết quả xét nghiệm kết luận, mẫu bệnh phẩm của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa âm tính với Covid-19.

Bí Thư Thành uỷ Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa sẽ được cách ly trong 14 ngày kể từ ngày tiếp xúc gần theo đúng quy định của Bộ Y tế về việc “hướng dẫn cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú để phòng, chống bệnh đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra”.

Được biết, hiện sức khoẻ của ông Trương Quang Nghĩa vẫn bình thường.