Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo “nóng” sau khi BN số 714 di chuyển qua huyện Tiền Hải

(PLVN) - Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải chỉ đạo huyện Tiền Hải phong tỏa ngay khu vực nhà bố vợ của BN số 714 ở Cụm dân cư số 7, thôn Lạc Thành Nam, xã Tây Ninh và kiểm soát chặt chẽ người ra, vào nơi đây.
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải làm việc với huyện Tiền Hải về công tác phòng, chống Covid-19. Ảnh: Trung Du
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải làm việc với huyện Tiền Hải về công tác phòng, chống Covid-19. Ảnh: Trung Du

Hôm nay, 6/8, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải cùng Đoàn công tác của tỉnh Thái Bình đã có buổi làm việc với huyện Tiền Hải về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Tây Ninh.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình chỉ đạo huyện Tiền Hải phong tỏa ngay khu vực nhà bố vợ của BN số 714 thuộc Cụm dân cư số 7, thôn Lạc Thành Nam, xã Tây Ninh, huyện Tiền Hải và kiểm soát chặt chẽ người ra, vào nơi đây. Bước đầu, tỉnh Thái Bình hỗ trợ mỗi hộ gia đình trong khu vực phong tỏa thuộc cụm dân cư 10kg gạo.

Trước đó có thông tin về việc bệnh nhân Covid-19 số 714 là nhân viên xe công ty xe buýt ở Hà Nội đã về thăm nhà bố vợ ở thôn Lạc Thành Nam.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình chỉ đạo huyện Tiền Hải triển khai các biện pháp đảm bảo về y tế, đảm bảo an sinh của người dân, nâng cao trách nhiệm cán bộ tại khu vực phong tỏa; khẩn trương thông tin đến người dân về chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình, Ban Chỉ đạo của tỉnh về các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình hiện nay; đẩy mạnh truy vết F1, F2.

Ông Hải đồng thời yêu cầu ngành y tế bố trí lực lượng phối hợp với huyện Tiền Hải, chủ động kiểm soát tình hình dịch và khẩn trương xét nghiệm đối với các em học sinh, đặc biệt là học sinh lớp 12 là F1, F2; nếu có kết quả âm tính thì triển khai các biện pháp phù hợp, đúng quy định chuyên môn để tổ chức thi tốt nghiệp Trung học phổ thông cho các học sinh này tại điểm thi Trường THPT Tây Tiền Hải.

Theo ngành chức năng, liên quan đến BN số 714, huyện Tiền Hải đã cách ly, lấy mẫu xét nghiệm 15 trường hợp là F1 và đang theo dõi cách ly tại nhà 101 trường hợp F2, trong đó có 41 trường hợp là học sinh lớp 12 của Trường THPT Tây Tiền Hải.

Đọc thêm