Bia: “Thần dược” làm đẹp ngày hè

(PLO) - Không đơn thuần chỉ là đồ uống được ưa chuộng trong ngày hè nóng nực, bia còn là "thần dược" để giúp cho da đẹp, tóc xinh.
Bia: “Thần dược” làm đẹp ngày hè
Giúp tóc óng mượt
Mái tóc óng mượt là mơ ước của không chỉ riêng các bạn gái mà còn là cả của các đấng mày râu. Hơn nữa, ngày hè mái tóc dễ có nguy cơ bị khô, xơ, hư tổn do nhiệt độ cao và do hệ lụy của ánh nắng mặt trời.
Trong bia chứa một lượng lớn protein và điều này rất có lợi cho mái tóc, giúp cung cấp, bổ sung dưỡng chất cho tóc, đồng nghĩa với việc tóc sẽ trở nên khỏe và đẹp hơn rất nhiều.
Bạn hãy thấm đều bia lên mái tóc sau khi gội sạch và sấy khô rồi để trong 30 phút để bia có thể thấm sâu vào tận chân tóc và xả sạch bằng nước.
Với cách chế loại “mặt nạ” cho tóc bằng bia đơn giản bạn sẽ dễ dàng trở thành chủ nhân của một mái tóc dày, óng mượt.
“Mặt nạ” cho da dầu
Làn da nhờn bóng sẽ là môi trường lý tưởng để mụn trứng cá hình thành, sinh sôi. Loại mặt nạ với nguyên liệu chính là bia sẽ giúp bạn kiểm soát được lượng dầu và bổ sung những dưỡng chất cần thiết để mang lại cho bạn một làn da căng mịn, trắng sứ.
Cách 1: Dùng một nửa ly bia, trộn lẫn cùng 1 thìa mật ong, 1 thìa dầu oliu và nước cốt chanh nửa thìa. Đánh đều những thành phần này và thoa lên mặt trong vòng 10 – 15 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước.
Cách 2: Dùng lòng trắng 1 quả trứng gà đánh với nửa ly bia và bột yến mạch để tạo thành hỗn hợp bột nhão. Thoa đều hỗn hợp này lên da mặt trong vòng 10 – 15 phút. Sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Loại mặt nạ này còn có tác dụng chống lão hóa, tái tạo tế bào da.

Đọc thêm