BIDV Cần Thơ tài trợ ống mềm nội soi cho Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ

(PLO) - Ngày 6/11, tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương (BVĐKTƯ) Cần Thơ diễn ra “Lễ tiếp nhận tài trợ ống mềm nội soi phế quản đường kính 2,8mm” do Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - Chi nhánh TP Cần Thơ tài trợ.
Đại diện BIDV chi nhánh Cần Thơ trao ống mềm nội soi phế quản cho đại diện Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ. Ảnh TTXVN
Đại diện BIDV chi nhánh Cần Thơ trao ống mềm nội soi phế quản cho đại diện Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ. Ảnh TTXVN

Bác sỹ Nguyễn Minh Vũ, Giám đốc BVĐKTƯ Cần Thơ cho biết, ống mềm nội soi là một thiết bị cần thiết cho bệnh viện. Mỗi năm, BVĐKTƯ tiếp nhận trên dưới 1200 trường hợp nội soi giúp chẩn đoán và điều trị các bệnh lí liên quan đến đường hô hấp. Ngay sau khi tiếp nhận ống mềm nội soi, bệnh viện đã cứu được hai trường hợp bị tai nạn giao thông. “Sự tài trợ của Ngân hàng BIDV Cần Thơ là hết sức thiết thực”, ông Vũ nói.

Theo bác sỹ Nguyễn Anh Kiệt (Khoa Nội soi), ống mềm nội soi có rất nhiều công dụng, trong đó, phổ biến nhất là giúp tầm soát ung thư, giúp phát hiện khối u và tế bào ung thư, rút canuyn mở khí quản cho bệnh nhân, lấy dị vật đường hô hấp, hỗ trợ phát hiện vi khuẩn lao.

Đánh giá cao vị trí, vai trò của của BVĐKTƯ đối với địa phương và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, thời gian qua, BVĐKTƯ Cần Thơ đã có nhiều cố gắng nhưng không tránh khỏi tình trạng quá tải. Giải quyết được việc này đòi hỏi sự nỗ lực từ nhiều phía mà trước hết là nội lực của bệnh viện. Tuy nhiên, Bệnh viện cũng mong muốn được Ngân hàng BIDV tiếp tục hỗ trợ nhiều hơn nữa trong hoạt động của mình.