Bình Dương phát hiện 2 F1 liên quan đến ổ dịch Hải Dương và Quảng Ninh

(PLVN) -Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Bình Dương, liên quan đến các ca lây nhiễm trong cộng đồng tại các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Hà Nội; huyện Phú Giáo đã ghi nhận 2 trường hợp là F1 và 2 trường hợp đi từ vùng dịch về.
Ảnh minh họa: PLO
Ảnh minh họa: PLO

Ngay trong đêm 29/1, ngành Y tế tỉnh Bình Dương đã phối hợp với địa phương truy vết, khoanh vùng trên diện rộng để xác định các trường hợp liên quan đến 2 ổ dịch tại Hải Dương và Quảng Ninh. Qua rà soát, ngành ghi nhận có 42 trường hợp liên quan đến 2 trường hợp F1 tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 ở Hải Dương.

Cơ quan chức năng tạm thời phong tỏa 388 hộ với 1.501 người dân thuộc ấp Cà Na, xã An Bình và đã cho học sinh xã An Bình và thị trấn Phước Vĩnh nghỉ học.

Rạng sáng 30/1, ông Nguyễn Thanh Trúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dươngđến xã An Bình, huyện Phú Giáo chỉ đạo công tác truy vết, chuẩn bị các phương án phòng, chống dịch trong tình huống, cấp độ dịch khác nhau.

Ông Nguyễn Thanh Trúc cho biết, ngay trong ngày 30/1, Phú Giáo hoàn thành truy vết F3, F4, chuẩn bị xét nghiệm trên diện rộng, sẵn sàng mở rộng cơ sở cách ly, trung tâm điều hành trong tình huống ghi nhận ca dương tính với Covid-19 trên địa bàn. 

Đọc thêm