BN 888 sau phẫu thuật xuất huyết dạ dày hiện ra sao?

(PLVN) - Thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế, bệnh nhân 888 sau phẫu thuật xuất huyết dạ dày sức khỏe đã tốt hơn.
Ảnh: Bộ Y tế
Ảnh: Bộ Y tế

Bệnh nhân số 888, 65 tuổi, được công bố nhiễm SARS-CoV-2 ngày 13/8. 

Ngày 16/8, bệnh nhân bất ngờ xuất huyết tiêu hóa nặng, đã được hội chẩn với hội đồng chuyên gia của Bộ Y tế và quyết định nội soi dạ dày – thực quản cấp cứu để cầm máu.

Ngày 20/8, bệnh nhân mệt, niêm mạc nhợt, sonde dạ dày có nhiều máu đỏ và đi vào sốc mất máu. Bệnh nhân đã được hội chẩn giữa các chuyên gia của Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đà Nẵng và TTYT Hòa Vang.

Sau khi xin ý kiến của Bộ phận thường trực đặc biệt phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, Trưởng bộ phận thường trực đặc biệt phòng chống dịch, đã quyết định cho mổ cấp cứu, và hồi sức tích cực, với quyết tâm cứu sống bệnh nhân.

Được sự chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế điều động ngay chuyên gia giỏi về ngoại tiêu hóa vào tăng cường cho các bác sĩ cấp cứu bệnh nhân 888 xuất huyết tiêu hóa nặng.

30 phút sau chỉ đạo của Thứ trưởng, kíp bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Huế đã lên đường vào ngay Đà Nẵng. Các bác sĩ Thanh (Bệnh viện Trung ương Huế), Toàn, Thạch (Bệnh viện Bạch Mai) cùng sự hỗ trợ của cán bộ y tế TTYT Hòa Vang đã tiến hành hội chẩn và tiến hành mổ cho bệnh nhân.

Sau mổ theo dõi không thấy dấu hiệu chảy máu, bệnh nhân đã rút được nội khí quản. Hiện tại sức khỏe bệnh nhân tạm ổn. Dịch dạ dày không còn máu. Bệnh nhân được xét nghiệm cho kết quả 2 lần âm tính với virus SARS-CoV-2.

Đọc thêm