Bố chồng sơ ý làm rơi dao giữa đỉnh đầu con dâu đang mang thai

(PLO) - Trong khi đang sửa mái nhà, người bố chồng ở Quảng Ninh bất cẩn để rơi con dao nhọn xuống, đâm thẳng sâu 4 cm vào giữa đỉnh đầu con dâu đang mang thai 5 tháng vô tình đi qua.
Kíp phẫu thuật đã lấy dị vật, xử lý vết thương, cứu sống nạn nhân
Kíp phẫu thuật đã lấy dị vật, xử lý vết thương, cứu sống nạn nhân

Bệnh nhân L.T.T. (24 tuổi, trú tại xã Nam Sơn, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh) được chuyển từ bệnh viện địa phương đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh vào chiều ngày 29-4 trong tình trạng nguy kịch với con dao nhọn dài khoảng 20 cm đâm giữa đỉnh đầu.

Nạn nhân đang mang thai ở tháng thứ 5.

Kết quả chụp X-quang cho thấy phần đầu nhọn của dao cắm sâu 4 cm vào não. Theo người nhà bệnh nhân, vụ tai nạn hi hữu xảy ra khi bố chồng của chị T. sửa mái nhà đã vô tình làm rơi con dao dắt trong người xuống, cắm thẳng vào đầu con dâu đang đi qua ở phía dưới.

Con dao được lấy ra khỏi đầu nạn nhân
Con dao được lấy ra khỏi đầu nạn nhân 

Bác sĩ Nguyễn Trọng Diện, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, trưởng kíp phẫu thuật, đã thực hiện ca mổ ngay sau đó lấy dị vật ra khỏi đầu nạn nhân. Kíp phẫu thuật đã tiến hành đồng thời khử trùng để hạn chế thấp nhất những nguy cơ dị vật mang vi khuẩn có thể gây hại cho não sau mổ.

Đến thời điểm này, sau hơn 3 ngày phẫu thuật, bệnh nhân đã tỉnh táo hoàn toàn, không liệt, sức khỏe thai nhi 5 tháng tiến triển rất tốt, tim thai bình thường. Dự kiến trong tuần này bệnh nhân sẽ được xuất viện./.

Đọc thêm