Bố mẹ vắng nhà, hai đứa trẻ chia nhau uống 2 ống thuốc diệt chuột

Trèo lên mái nhà lấy 2 ống nhựa bằng thỏi bút bi mà cứ tưởng là kẹo xuống, cô chị 7 tuổi và cậu em 6 tuổi chia nhau uống rồi nằm mê man...

Bệnh viện Nhi Trung ương mới tiếp nhận, cấp cứu 2 bệnh nhi từ Thái Bình bị ngộ độc thuốc diệt chuột.

Người thân cho biết, chiều 15/8, bố mẹ đi vắng, để chị em bé Nguyễn Ngọc Anh (7 tuổi) và Nguyễn Minh Huy (6 tuổi - tên đã thay đổi) chơi ở nhà. Cô chị đã trèo lên mái bếp, thấy có 2 ống bằng thỏi bút bi, nghĩ là kẹo, nên mang xuống rồi chia cho em cùng uống.

Gần 30 phút sau, người nhà về thấy hai chị em nằm trên giường trong trạng thái li bì, gần đó có một bãi nôn trớ to. Kiểm tra mái bếp thấy 2 tuýp thuốc diệt chuột biến mất, đoán biết sự tình, gia đình vội vã đưa 2 trẻ vào bệnh viện cấp cứu và được chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương.

Các bệnh nhi được bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương tiến hành thăm khám, làm các xét nghiệm độc chất, điều trị các điều trị triệu chứng và biến chứng.

Sức khỏe của 2 chị em Ngọc Anh hiện ổn định và có thể ra viện.

TS.BS.Lê Ngọc Duy – Phụ trách Trung tâm Cấp cứu và Chống độc, Bv Nhi Trung ương cho biết, tai nạn ngộ độc thường xảy ra ở trẻ em dưới 6 tuổi.

"Trẻ ở độ tuổi này có bản năng tò mò và khám phá thế giới xung quanh, hay đưa mọi thứ vào miệng, ăn hoặc uống bất cứ thứ gì cho dù mùi vị ra sao, nhất là những gì nhìn thấy hấp dẫn hay mang màu sắc sặc sỡ có sẵn ở khắp nơi trong gia đình", TS.BS.Lê Ngọc Duy nói và khuyến cáo. "Có thể gọi điện tư vấn Trung tâm Cấp cứu và Chống độc – Bệnh viện Nhi Trung ương trong bất cứ trường hợp cần thiết. Số điện thoại: 098113515".