Bổ sung tính năng Quét mã QR, ứng dụng NCOVI xác nhận sức khỏe nhanh và tiện

(PLVN) - Ứng dụng khai báo y tế NCOVI đã được bổ sung tính năng “QUÉT MÃ QR” để có thể kiểm tra và xác nhận tình trạng sức khỏe của cá nhân ngay lập tức.
Cài đặt ứng dụng, khai báo y tế tự nguyện, người dân được cấp một mã QR xác nhận tình trạng sức khỏe.
Cài đặt ứng dụng, khai báo y tế tự nguyện, người dân được cấp một mã QR xác nhận tình trạng sức khỏe.

Theo số liệu thống kê từ đơn vị phát triển NCOVI, tính đến 15 giờ ngày 27/3 đã có 1.110.742 bản ghi khai báo y tế tự nguyện.

NCOVI hiện đang đứng thứ 2 danh sách ứng dụng miễn phí được tải về nhiều nhất trên nền tảng iOS của App Store và Android của CH Play. 

Trong thời gian qua, ứng dụng khai báo y tế nguyện NCOVI đã đóng góp vai trò rất quan trọng, là công cụ hữu ích kết nối Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 và từng người dân một cách khắng khít.

Hiện tại, ứng dụng NCOVI đã bổ sung tính năng “QUÉT MÃ QR” để kiểm tra tình trạng sức khỏe của cá nhân. Với tính năng QUÉT MÃ QR, người dân sẽ được xác nhận trình trạng sức khỏe ngay lập tức khi tham gia các sự kiện, hay ra vào cơ quan, địa phương. 

Tính năng này hỗ trợ toàn dân, các tổ chức cá nhân, các doanh nghiệp kinh doanh chủ động tránh tiếp xúc với các trường hợp nhiễm hoặc nghi nhiễm bệnh kịp thời, và hạn chế tối đa các trường hợp nghi nhiễm hay bệnh nhân đi lại tự do.

Ứng dụng khai báo y tế NCOVI bổ sung tính năng "Quét mã QR"
 Ứng dụng khai báo y tế NCOVI bổ sung tính năng "Quét mã QR"

Kết quả khai báo y tế của người dân sẽ được ứng dụng NCOVI phân loại theo mô hình: Khỏe mạnh, F0, F1, sức khỏe không tốt, có yếu tố nguy cơ…

Ngoài ra, các cá nhân có thể chia sẻ trạng thái sức khỏe của mình cho bạn bè thông qua các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Viber… 

Trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp, tính năng QUÉT MÃ QR ra đời, được đánh giá là đáp ứng được nhu cầu thiết thực của xã hội nhằm đẩy lùi dịch bệnh. 

Cviệc kiểm tra sức khỏe của người dân một cách nhanh chóng.

Cviệc kiểm tra  sức khỏe của người dân một cách nhanh chóng.

Với  việc áp dụng tính năng QUÉT MÃ QR trên toàn quốc, các cơ quan chức năng có thể nắm bắt được tình hình di chuyển người nhiễm hoặc nghi nhiễm bệnh trên toàn quốc, và rút ngắn thời gian thao tác kiểm tra sức khỏe người dân.  

Mọi dữ liệu cập nhật của người dân trên ứng dụng NCOVI ngay lập tức được chuyển về cơ quan quản lý kiểm soát dịch bệnh. Đặc biệt, ứng dụng đảm bảo an toàn bảo mật dữ liệu cá nhân, chống tấn công mạng như từ chối dịch vụ, chiếm quyền kiểm soát, rò rỉ thông tin cá nhân…

Việc khai báo y tế tự nguyện thông qua ứng dụng NCOVI là sự đóng góp tích cực, thể hiện trách nhiệm và ý thức chung tay cùng Chính phủ trong việc phòng chống dịch Covid-19 của mỗi người dân.

Đọc thêm