Bộ trưởng Bộ Y tế: Bệnh viện Bạch Mai phải giảm thời gian chờ khám của người bệnh

(PLO) - Ngày 19/12, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã tiếp tục thị sát tại Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Nhi Trung ương. Cũng giống như chuyến thị sát tại Bệnh viện K trước đó, tại Bệnh viện Bạch Mai, đoàn công tác của Bộ trưởng đã chứng kiến cảnh nhiều bệnh nhân phải “chờ dài cổ” đợi khám bệnh.
Bộ trưởng Bộ Y tế: Bệnh viện Bạch Mai phải giảm thời gian chờ khám của người bệnh

Ngoài việc quá tải chậm được khắc phục thì tại Bệnh viện Bạch Mai, qua kiểm tra bên ngoài các khoa điều trị nội trú, vẫn còn tình trạng người nhà bệnh nhân trải chiếu nằm la liệt ở khu vực ghế đá, vườn hoa, nhất là khu vực khuôn viên Viện Tim mạch...

Trước thực trạng này, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết dù đánh giá cao Bệnh viện Bạch Mai thời gian qua đã có nhiều nỗ lực giảm tải như ứng dụng kỹ thuật cao, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh… song đề nghị phía bệnh viện cần phải cố gắng hơn rất nhiều để bộ mặt của bệnh viện thực sự tương xứng với bộ mặt của một bệnh viện hạng đặc biệt.

Bộ trưởng Y tế: BV Bạch Mai phải giảm thời gian chờ khám
Bộ trưởng Y tế: BV Bạch Mai phải giảm thời gian chờ khám

Theo Bộ trưởng, muốn làm được điều này, Bệnh viện Bạch Mai cần xem xét lại quy trình khám chữa bệnh, cố gắng giảm ngày điều trị trung bình đối với bệnh nhân nội trú, tăng thời gian hẹn tái khám đối với từng mặt bệnh. Bộ trưởng đề nghị, trong thời gian sớm nhất, Bệnh viện Bạch Mai phải bố trí thêm phòng khám, nơi lấy mẫu xét nghiệm tại khu nhà điều trị mới để giảm thời gian chờ khám của người bệnh, giảm quá tải bệnh viện.

Cùng đó, bệnh viện phải tăng cường quản lý chặt chẽ lưu lượng người nhà bệnh nhân đi theo, mỗi bệnh nhân chỉ 1 người nhà đi theo, tránh tình trạng 1 bệnh nhân có 2-3 người nhà đi theo gây ra sự lộn xộn trong bệnh viện.

Cũng trong ngày 19-12, PGS.TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K Trung ương cho biết, Bệnh viện K đã quyết định kiểm điểm và xử lý nghiêm 7 cán bộ, nhân viên y tế có thái độ chưa đúng mực với bệnh nhân, trong đó có cả trưởng, phó một số khoa điều trị. Trong tổng 7 cán bộ bị xử lý thì có 6 trường hợp bị phê bình, nhắc nhở, phạt tiền thưởng và 1 trường hợp bị chuyển công tác.

Đọc thêm