Bộ Y tế đề nghị tăng cường chống bệnh ho gà

(PLO) - Chiều 6/3, Bộ Y tế đã có công văn khẩn số 995/BYT-DP về việc tăng cường phòng, chống bệnh ho gà.
Bộ Y tế đề nghị tăng cường chống bệnh ho gà

Theo nhận định của Bộ Y tế, bệnh ho gà là bệnh truyền nhiễm lây lan nhanh qua đường hô hấp, diễn biến bệnh có thể dẫn đến tử vong. Trong những tháng đầu năm 2017 đã ghi nhận sự gia tăng các trường hợp mắc ho gà tại một số tỉnh, thành phố so với cùng kỳ năm 2016, tập trung chủ yếu tại một tỉnh khu vực phía Bắc.

Bộ Y tế đề nghị các địa phương chủ động phòng chống dịch bệnh ho gà, không để dịch bùng phát, thực hiện triệt để việc tiêm vắc xin, tổ chức rà soát đối tượng thuộc diện tiêm chủng mở rộng trên địa bàn, thông báo cho đối tượng tham gia tiêm chủng đúng lịch, đủ liều, tránh bỏ sót đối tượng.

Theo Công văn, các địa phương cần bảo đảm tỷ lệ tiêm chủng các vắc xin trong tiêm chủng mở rộng đạt ít nhất 95% ở quy mô xã, phường. Ngoài ra, thực hiện tiêm bổ sung ngay trong tháng đối với các trường hợp trì hoãn tiêm, kiên quyết xóa các vùng lõm trong tiêm chủng.

Công văn cũng yêu cầu các địa phương thực hiện giám sát chủ động, xét nghiệm, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh, cách ly kịp thời không để dịch bùng phát.

Bộ Y tế đề nghị các địa phương triển khai mạnh mẽ các hoạt động vệ sinh phòng bệnh tại các cơ sở giáo dục, các trường học, lớp học, nhà trẻ… đề phòng nguy cơ lây bệnh. Mặt khác, tổ chức các đoàn kiểm tra, chỉ đạo kịp thời công tác tiêm chủng và phòng chống dịch bệnh - Công tác này cần đặc biệt chú ý, tập trung vào khu vực có nguy cơ cao, các địa bàn có tỷ lệ tiêm chủng thấp.

Đọc thêm