Bộ Y tế đề nghị xử lý bác sĩ gác chân lên ghế đối thoại với người nhà bệnh nhân

(PLO) - Ngày 12.9, Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế tiếp tục ra công văn đề nghị thành lập Hội đồng xem xét hình thức xử lý đối với bác sĩ gác chân lên ghế khi thăm khám và trao đổi với người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Mắt Trung ương.
Bộ Y tế đề nghị xử lý bác sĩ gác chân lên ghế đối thoại với người nhà bệnh nhân

Liên quan đến vụ bác sĩ Bệnh viện Mắt Trung ương gác chân lên ghế khi thăm khám và trao đổi với gia đình người bệnh, ngày 11.9, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đã nhận báo cáo giải trình của Bệnh viện Mắt Trung ương về phản ánh tinh thần, thái độ làm việc của nhân viên y tế. Sau khi nghiên cứu, xem xét, ngày 12.9, Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế có ý kiến chỉ đạo Giám đốc Bệnh viện Mắt Trung ương tiếp tục xử lý vụ việc trên.

Tiếp theo chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Cục Quản lý Khám chữa bệnh qua đường dây nóng ngày 11.9, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đề nghị Bệnh viện thành lập Hội đồng xem xét hình thức xử lý theo quy định hiện hành. 

Đồng thời nghiêm túc chấn chỉnh thái độ, phong cách làm việc của nhân viên y tế trong Bệnh viện, thực hiện đúng quy định về việc triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Kết quả giải quyết vụ việc, đề nghị báo cáo về Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế trước ngày 25.9 để tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Bộ. 

Trước đó, sáng 21.7, BS Nguyễn Thị Minh, hiện đang công tác tại Khoa Mắt trẻ em, BV Mắt Trung ương đã có tư thế ngồi đối thoại với người nhà người bệnh chưa đúng với quy định của Bộ Y tế cũng như của BV, gây phản cảm cho người bệnh cũng như ảnh hưởng đến hình ảnh của nhân viên y tế khi tiếp xúc với người bệnh. 

Phía BV Mắt Trung ương đã xin được tiếp thu ý kiến phản ánh của người bệnh, nghiêm túc rút kinh nghiệm và chân thành xin lỗi người bệnh cũng như người nhà người bệnh. BV cũng đã yêu cầu bác sĩ Minh tạm dừng làm chuyên môn, viết tường trình tiếp tục làm rõ sự việc./.

Đọc thêm