Bộ Y tế kêu gọi bảo vệ trẻ em trước dịch bệnh mùa hè

(PLO) - Sáng qua (25/5), Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến kêu gọi phụ huynh, địa phương cùng phối hợp với ngành Y tế tích cực hơn nữa trong việc chăm sóc sức khỏe trẻ em trong mùa hè.
Bộ trưởng cho rằng dịch bệnh mùa hè đang diễn biến rất phức tạp, gia đình và xã hội cần phải nỗ lực nhiều hơn để chăm sóc trẻ, giảm tỷ suất trẻ tử vong dưới 5 tuổi. Bắt đầu từ 1/6 đến hết 30/6, Bộ Y tế phát động “Tháng hành động vì sức khỏe trẻ em” gồm những hoạt động chính như tuyên truyền để phụ huynh quan tâm hơn nữa sức khỏe của các bé. Bộ Y tế cũng kêu gọi chính quyền các địa phương tích cực hơn nữa để cùng chung tay với ngành Y tế chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho các em.
Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến. Ảnh: Thiên Chương
Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến. Ảnh: Thiên Chương 
“Các cấp ủy, chính quyền, các ngành và gia đình phải tăng cường phối hợp nhằm hạn chế tối đa tình trạng trẻ em bị tai nạn thương tích trong mùa hè cũng như tạo điều kiện để mọi trẻ em có một kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh” - bà Tiến nói.
Tại Lễ phát động, trước sự có mặt của hàng nghìn phụ huynh, Bộ trưởng Bộ Y tế đã nhắc nhở các bậc cha mẹ cần chú ý bảo vệ sức khỏe từ những việc đơn giản như rửa sạch tay khi chăm sóc con, thực hiện tốt việc tiêm phòng. Bộ trưởng cũng khuyên nên trang bị đầy đủ kiến thức về dinh dưỡng để có thể nuôi trẻ khỏe mạnh nhằm giảm tình trạng suy dinh dưỡng cũng như thừa cân béo phì.
Không chỉ dừng lại trong tháng 6, nội dung tuyên truyền phòng bệnh và chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ sẽ tiếp tục được ngành Y tế TP.HCM chuyển đến các trường mầm non trên địa bàn nhằm giúp phụ huynh nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe con trẻ, từ đó trở thành những tuyên truyền viên chung tay cùng ngành Y tế trong phòng chống dịch bệnh.

Đọc thêm