Bộ Y tế ra thông điệp khẩn phòng, chống sốt xuất huyết

(PLO) - Tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH) Dengue có xu hướng ngày càng phức tạp với số mắc tăng mạnh ở các tỉnh phía Nam, Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc, đặc biệt đã có tổng số 25 ca tử vong.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Trước tình hình trên, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế vừa có công văn đề nghị Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng, Bộ Y tế chuyển tải ngay một số thông điệp quan trọng yêu cầu  người dân và các cơ sở y tế kiên quyết thực hiện.
Cụ thể, đối với nhân dân không điều trị tại nhà, hãy đến ngay các cơ sở y tế khi có các các biểu hiện nghi ngờ mắc SXH (sốt cao liên tục 2-7 ngày, khó hạ sốt; đau cơ, đau khớp; buồn nôn, nôn, đau bụng, đau đầu; phát ban, xuất huyết dưới da…). 
Đối với cơ sở khám chữa bệnh nên nghĩ tới SXH khi người bệnh bị sốt đến khám; tuân thủ hướng dẫn chẩn đoán, điều trị bệnh SXH theo quy định; theo dõi sát các triệu chứng cơ năng và thực thể của người bệnh để phát hiện, chẩn đoán sớm theo hướng dẫn; hội chẩn với tuyến trên khi khó chẩn đoán, điều trị; đặc biệt là chuyển viện an toàn cho bệnh nhân…