Bùng phát mạnh bệnh tay chân miệng

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Chưa đến chu kỳ thông thường vào tháng 4,5, nhưng bệnh tay chân miệng đã xuất hiện và bùng phát mạnh tại các tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi trong tháng 3.
Bệnh tay chân miệng bùng phát tại Quảng Nam, Quảng Ngãi.
Bệnh tay chân miệng bùng phát tại Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Ngày 3/4, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Quảng Nam thông tin, tính từ đầu năm 2021 đến nay, đơn vị này đã ghi nhận 121 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng. Cao điểm nhất là vào tháng 3 có đến 100 ca mắc.

Theo Bác sĩ Huỳnh Thị Hoàng Diệp, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản - Nhi Quảng Nam, căn bệnh này thường xuất hiện rải rác quanh năm nhưng cao điểm rơi vào tháng 4 và tháng 5, thời điểm bắt đầu giao mùa. Đến nay, tuy chưa vào thời kỳ đỉnh dịch nhưng số trẻ mắc bệnh tay chân miệng đã tăng đột biến.

“Nhiều ngày cao điểm, Khoa Nhi truyền nhiễm điều trị cho khoảng 30 ca bệnh. Chúng tôi đã chuyển 8 ca trở nặng ra Bệnh viện Đà Nẵng điều trị, trong đó có 2 ca phải thở máy và lọc máu”, Bác sĩ Diệp nói.

Ông Trần Văn Kiệm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam cho biết, từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh ghi nhận 241 ca mắc bệnh tay chân miệng tại 13/18 huyện, thị xã, thành phố. Số ca mắc tăng 7,5 lần so với cùng kỳ năm 2020 trong đó có nhiều ca nhập viện trong tình trạng rất nặng, đe dọa đến tính mạng.

Còn tại Quảng Ngãi, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh này cũng ghi nhận trong 3 tháng đầu năm 2021, có đến 203 ca mắc bệnh tay chân miệng, tăng gấp 4,3 lần so với cùng kỳ năm trước. Các ca bệnh phân bố rải rác tại 12/13 huyện, thị xã, cao nhất tại các huyện Tư Nghĩa, Minh Long, Sơn Tịnh và Bình Sơn.