BV Việt Đức : Công bố Bệnh viện hạng đặc biệt lần thứ 2, nhận chứng chỉ toàn cầu của Hiệp hội Phẫu thuật Hoàng gia Anh

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Chiều 20/4, Bệnh viện Việt Đức tổ chức Lễ công bố Bệnh viện hạng đặc biệt lần thứ 2, trao chứng chỉ toàn cầu của Hiệp hội Phẫu thuật Hoàng gia Anh và khai trương hệ thống hỗ trợ y học từ xa thuộc Dự án ODA của Chính phủ Đức.
BV Việt Đức : Công bố Bệnh viện hạng đặc biệt lần thứ 2, nhận chứng chỉ toàn cầu của Hiệp hội Phẫu thuật Hoàng gia Anh

Với việc đồng thời đón nhận 3 sự kiện trọng đại: Công bố Bệnh viện hạng đặc biệt lần thứ 2, nhận chứng chỉ toàn cầu của Hiệp hội Phẫu thuật Hoàng gia Anh và khai trương hệ thống hỗ trợ y học từ xa thuộc Dự án ODA của Chính phủ Đức,  GS.TS Trần Bình Giang - Giám đốc Bệnh viện Việt Đức - cho biết ba sự kiện  này khẳng định giá trị quan trọng của Bệnh viện trong hệ thống y tế chuyên sâu trình độ cao của Việt Nam, không chỉ ở tầm mức quốc gia mà bắt đầu vươn ra hội nhập với nền y học quốc tế. 

Trước đó,   năm 2015, Bệnh viện Việt Đức cũng đã được Bộ Nội vụ công nhận là Bệnh viện hạng đặc biệt. Cả nước hiện có 5 bệnh viện hạng Đặc biệt, trong đó có 4 bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế (trừ Bệnh viện 108) gồm: Bạch Mai, Việt Đức, Chợ Rẫy và Trung ương Huế. Bệnh viện Việt Đức là đơn vị đầu tiên thuộc Bộ Y tế được công nhận lại Bệnh viện hạng Đặc biệt trong năm 2021 với các tiêu chí khắt khe được giữ vững. 

Liên quan đến việc được nhận chứng chỉ toàn cầu của Hiệp hội Phẫu thuật Hoàng gia Anh, được biết, BV Việt Đức đã có những chuẩn bị kỹ lưỡng và nhận được sự đồng thuận của Hội đồng các thành viên với những tiêu chí đánh giá vô cùng khắt khe.

 Ngày 11/12/2020, Hiệp hội Phẫu thuật Hoàng gia Anh (Royal College of Surgeons) tổ chức buổi thẩm định trực tuyến và đánh giá rất cao về công tác đào tạo tại Bệnh viện. Ngày 3/2/2021, BV Việt Đức chính thức được Hiệp hội Phẫu thuật Hoàng gia Anh công nhận là Trung tâm đào tạo theo tiêu chuẩn toàn cầu có hiệu lực từ tháng 2/2021 đến tháng 2/2024. Sau thời gian trên, Hiệp hội Phẫu thuật Hoàng gia Anh sẽ tiến hành thẩm định để gia hạn và duy trì chứng nhận.

Được nhận chứng chỉ toàn cầu của Hiệp hội phẫu thuật Hoàng Gia Anh, BV Việt Đức sẽ là địa chỉ thu hút sự quan tâm của các bệnh viện, cơ sở y tế lớn trên toàn cầu cũng như các chuyên gia nước ngoài.

GS.TS Trần Bình Giang cho biết, với việc nhận chứng chỉ này, các bác sỹ của bệnh viện có những buổi giảng dạy, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn nhằm nâng cao trình độ cho nhân viên của bệnh viện cũng như tiếp đón các sinh viên, học viên nước ngoài đến học tập và thực hành theo chuẩn quốc tế.

Còn  hệ thống hỗ trợ y học từ xa thuộc Dự án ODA của Chính phủ Đức được khai trương tại BV VIệt Đức sẽ là dự án để giúp đỡ người dân ở vùng sâu vùng xa, miền núi có thể tiếp cận với dịch vụ chăm sóc y tế hiện đại mà không cần phải di chuyển đến những bệnh viện lớn thuộc bệnh viện tuyến trung ương, góp phần tiết kiệm chi phí của người bệnh và giảm tải bệnh viện.

Hệ thống Hỗ trợ y học từ xa (Telemedicine) thuộc dự án Y tế tuyến tỉnh tại BV Việt Đức và một số bệnh viện địa phương được hỗ trợ bởi nguồn vốn ODA của Chính phủ Đức.

Đọc thêm