Cả gia đình tại Nam Từ Liêm (Hà Nội) dương tính với Covid-19

(PLVN) - Đêm 30/1, ông Nguyễn Trường Sinh - Chủ tịch UBND phường Xuân Phương - xác nhận, Trường Tiểu học Xuân Phương có 1 học sinh lớp 3 và 4 người nữa trong gia đình đều dương tính với Covid-19.

Các lực lượng chức năng dựng rào chắn phong tỏa 2 đầu cổng trường Tiểu học Xuân Phương.
Các lực lượng chức năng dựng rào chắn phong tỏa 2 đầu cổng trường Tiểu học Xuân Phương.

Trao đổi với PV báo Pháp luật Việt Nam tại trường Tiểu học Xuân Phương đêm 30/1, ông Nguyễn Trường Sinh - Chủ tịch UBND phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội - cho biết, trên địa bàn Phường đã ghi nhận thêm 5 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. Cả 5 trường hợp này là các thành viên trong gia đình của bệnh nhân 1694, gồm: bố, mẹ, vợ, con trai và em vợ.

Phụ huynh đua con tới điểm cách ly.
 Phụ huynh đua con tới điểm cách ly.

Theo ông Sinh, khoảng 21h ngày 30/1 lực lượng chức năng nhận được thông tin về kết quả xét nghiệm của cả 5 trường hợp dương tính với Covid-19, trong đó có cháu N.Đ.N.K, sinh năm 2012 (con trai BN1694) đang học lớp 3 tại Trường Tiểu học Xuân Phương, xã Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Chủ tịch phường cho biết: "Hiện tại, chúng tôi lấy Trường Tiểu học Xuân Phương để làm nơi cách ly cho những trường hợp F1. Toàn bộ học sinh trong lớp, cô giáo chủ nhiệm và cả phụ huynh học sinh là 79 người được cách ly tại đây".

Công tác dựng rào chắn được triển khai khẩn trương tại cổng Trường Tiểu học Xuân Phương
Công tác dựng rào chắn được triển khai khẩn trương tại cổng  Trường Tiểu học Xuân Phương

"Ban chỉ đạo phòng chống dịch của quận Nam Từ Liêm đang họp khẩn về việc chỉ đạo thành lập khu vực cách ly, cũng như các biện pháp khoanh vùng, dập dịch khác", ông Sinh cho hay.

Rạng sáng ngày hôm nay, bố của cháu K. được xác định là ca Covid-19 thứ ba của Hà Nội. Bệnh nhân này là F1 của bệnh nhân N.V.P ở Hải Dương.

Đọc thêm