Ca mang thai hộ đầu tiên sắp sinh

(PLO) - Ca mang thai hộ thứ nhất đã được 33 tuần tuổi, dự kiến, đứa trẻ sẽ ra đời trong tháng 1/2016. 
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Sau khi việc mang thai hộ vì mục đích nhân đạo được pháp luật cho phép, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã thực hiện hơn 50 ca mang thai hộ thành công trong số hơn 70 hồ sơ nộp đến bệnh viện. Và đến thời điểm này, bệnh viện sắp đón hơn 50 trẻ được sinh ra từ phương pháp mang thai hộ. 
Ca mang thai hộ thứ nhất đã được 33 tuần tuổi, dự kiến, đứa trẻ sẽ ra đời trong tháng 1/2016. 
Trong những hồ sơ bệnh viện tiếp nhận, mỗi trường hợp có những hoàn cảnh bệnh tình khác nhau, có bệnh nhân bị cắt tử cung do khối u, do băng huyết; có những người bị dị tật bẩm sinh không có tử cung hoặc thuộc dạng nhi hóa, phôi thai không phát triển được…
Từ đầu năm 2015 đã có 3 bệnh viện trên cả nước được phép thực hiện kỹ thuật mang thai hộ là Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Huế và Bệnh viện Từ Dũ TP HCM.
Như thông tin đã đưa, vợ, chồng đang không có con chung, đã được tư vấn về y tế, pháp lý, tâm lý và có xác nhận của tổ chức y tế có thẩm quyền về việc người vợ không thể mang thai và sinh con ngay cả khi áp dụng kỹ thuật hỗ trợ sinh sản có thể nhờ người mang thai hộ từ ngày 01/01/2015. Đây là nội dung nổi bật quy định tại Luật Hôn nhân và Gia đình, số 52/2014/QH13 được Quốc hội thông qua ngày 19/06/2014.

Đọc thêm