Ca nghi nhiễm Covid-19 ở Hải Dương từng đi tham quan chùa Tam Chúc

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Hải Dương vừa ghi nhận một ca nghi nhiễm Covid-19, đáng chú ý trường hợp này đã từng đi tham quan chùa Tam Chúc (Hà Nam) và đi siêu thị Big C Hải Dương.
Llực lượng chức năng đã phong tỏa khách sạn Sun sau khi xác nhận 1 trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 lưu trú tại đây.
Llực lượng chức năng đã phong tỏa khách sạn Sun sau khi xác nhận 1 trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 lưu trú tại đây.

Ca nghi nhiễm là anh Đ.D.T (SN 1989, quê xã Đức Chính huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương). Ngày 2/5, anh T có biểu hiện ho, mệt mỏi, đi mua thuốc uống nhưng không khỏi.

Đến hơn 16h ngày 4/5, anh T đến thuê phòng tại khách sạn Sun để tự cách ly. Ngày 5/5, anh đi taxi Thành Đông đến Trung tâm Xét nghiệm Medlatec Hải Dương làm xét nghiệm SARS-CoV-2 và cho kết quả dương tính.

Hiện UBND TP Hải Dương đã truy vết được 2 trường hợp tiếp xúc gần là lái xe taxi và lễ tân khách sạn. Hiện khách sạn có 6 người lưu trú và làm việc. Từ thời điểm anh T. tới thuê phòng đến sáng 6/5 đã có 11 khách ra về.

Đáng chú ý, trước đó, trong 2 ngày 26 và 27/4, anh đi tham quan chùa Tam Chúc (tỉnh Hà Nam) và sáng 30/4 có tới siêu thị Big C Hải Dương trong khoảng thời gian từ 9-10h.

Ngày 6/5, lực lượng chức năng đã phong tỏa khách sạn Sun tại khu đô thị Thiên Phú (phường Tứ Minh, TP Hải Dương) sau khi xác nhận trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 này.

Ngày 6/5, Chủ tịch UBND TP Hải Dương Trần Hồ Đăng đã ký quyết đinh áp dụng các biện pháp chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP Hải Dương.

Theo quyết định này, TP Hải Dương sẽ tạm dừng hoạt động của các quán ăn, uống buổi sáng, đêm tại chỗ (từ 21h ngày hôm trước đến 10h sáng ngày hôm sau). Chỉ mua, bán mang về và phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch.

Các nhà hàng, quán ăn, uống khác được phép hoạt động đến 21h và phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 như: trang bị phòng hộ cho nhân viên (găng tay, khẩu trang, sát khuẩn); ghi chép thông tin, đo thân nhiệt khách đến, bố trí đầy đủ nước rửa tay, sát khuẩn, khẩu trang và giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc; trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch, xử lý nghiêm theo quy định, phải đóng cửa, dừng hoạt động

Tạm dừng tổ chức ăn, uống tập trung đông người tại các cuộc liên hoan, họp, lễ cưới, đám tang, giỗ… Thời gian áp dụng: Từ 0h ngày 7/5/2021 cho đến khi có quyết định hủy bỏ việc áp dụng.